Xu hướng học tập mô hình cao đẳng 9+ dành cho học sinh tốt nghiệp THCS

Trút bỏ gắng nặng thi vào 10
      Nỗi lo “Rớt kì thì vào 10” đã từ lâu trở thành “ác mộng” đè nặng lên đôi vai của các bạn học sinh cuối cấp II và tâm lý lo lắng của các bậc phụ huynh trước sức ép ôn thi và tỉ lệ chọi vào trường công lập cao. Tuy nhiên với mô hình học tập cao đẳng 9+ mới nhất hiện nay mọi gánh nặng ấy sẽ được trút gọn một cách nhẹ nhàng.
     Thủ tướng Chính phủ đã ban hành chỉ thị 24 với nội dung rõ ràng: “Thí điểm đào tạo trình độ Cao đẳng cho người học tốt nghiệp THCS”. Ở nước ta, phân luồng học sinh sau THCS là chủ trương quan trọng giúp giảm lãng phí nguồn lực xã hội và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Phân luồng tốt sẽ khắc phục cơ bản được tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ”.

Học viên hệ Cao đẳng tốt nghiệp THCS thực hành pha chế cocktails

Hướng đi mới đầy triển vọng cho học sinh tốt nghiệp THCS

      Ông Lê Quân thời kì giữ vị trí Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đưa ra quan điểm: “Tôi cho rằng, bên cạnh lựa chọn phát triển theo con đường THPT, nhiều em học sinh tốt nghiệp THCS rất có thể phù hợp với lựa chọn học hệ trung cấp và cao đẳng. Điều này dựa vào sự đánh giá trung thực về năng lực cá nhân và định hướng nghề nghiệp”
      Từ quan điểm trên, chúng ta có thể thấy đây là một định hướng mới nhưng đầy hiệu quả cho vấn đề giải quyết và sử dụng hợp lý nguồn nhân lực, đặc biệt là đối tượng THCS. Học sinh lớp 9 có thể học tiếp lên Cao đẳng mà không cần thông qua bậc THPT như lộ trình truyền thống.

Học viên thực hành chuyên ngành Kỹ thuật chế biến món ăn 

Mô hình học tập 9+ trong thời đại 4.0

      Lấy kiến thức văn hóa chuẩn theo quy định Bộ Giáo dục làm nền tảng, Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng triển khai xây dựng chương trình đào tạo nghề, đào tạo kĩ năng toàn diện nhằm giúp sinh viên sau tốt nghiệp có thể vững vàng chuyên môn, văn hóa và đáp ứng nhu cầu lao động trên thị trường.
      Thay vì mất 3 năm học PTTH và 3 năm học Cao đẳng như lộ trình truyền thống thì sinh viên học tại Cao đẳng Du lịch Hải Phòng chỉ mất 3,5 năm để nhận được tấm bằng Cao đẳng chính quy danh hiệu cử nhân thực hành và được cam kết bố trí việc làm. Mô hình 9+ đang là phương thức đào tạo nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phụ huynh và người học.

Ban tuyển sinh