Tuần sinh hoạt công dân chủ đề: Ngọn lửa đam mê, niềm tin nơi HCT với cựu sinh viên, giảng viên HCT - nữ đại sứ nghề Nhữ Thị Phương.

Hành trình đến với Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng (HCT).  
   Trở lại hơn 10 năm trước cô gái sinh năm 1991 quê ở Bắc Giang - Nhữ Thị Phương vốn yêu thích du lịch, lại là người không muốn xa gia đình, Phương muốn có một nghề cho mình cơ hội học hỏi, khám phá và tự nuôi sống bản thân. Phương đã quyết định đăng ký học nghề Quản trị khách sạn của Trường Cao Đẳng Du lịch Hải Phòng.
"Lúc đó mình chỉ đơn giản nghĩ là kiếm một cái nghề để làm, để sinh nhai. Nhưng mình cũng đã tin rằng nếu mình làm nghề tốt thì chắc chắn sẽ thành công", Phương nói.

   Năm 18 tuổi, Phương đến với nghề bằng một sự hiểu biết sơ khai. Mọi thông tin phải tìm trên báo giấy vì báo mạng còn chưa phổ biến. Vốn liếng duy nhất mà Phương có là những trải nghiệm trước đây khi còn ở Đồng Tháp, Phương từng làm thêm ở nhà hàng, nên hiểu biết về ngành dịch vụ nhà hàng ở đó rất phát triển.

   Phương chỉ nhận ra tình yêu và quyết tâm chinh phục nghề ở bài học nghề đầu tiên.

"Bài học kỹ năng nghề đầu tiên mình được học là trải khăn bàn và gấp khăn ăn. Chỉ đơn giản là chiếc khăn vuông nhưng biến tấu ra vô vàn hình thù khác nhau, vừa giữ gìn vệ sinh cho khách vừa trang trí bàn ăn cực đẹp. Mình thấy chỉ đơn giản là gấp khăn thôi mà cũng rất thú vị và cần những kỹ thuật vô cùng tinh tế. Vì vậy mình quyết tâm chinh phục nghề ở những kỹ năng khác nữa", Phương nói.

Cựu sinh viên, Giảng viên- Đại sứ kỹ năng nghề Nhữ Thị Phương giao lưu với tân sinh viên K13 HCT

   Chỉ sau 3 năm học nghề với niềm đam mê, sự chỉ dạy tận tình của thầy cô, Phương tốt nghiệp với tấm bằng xuất sắc, vượt qua các kỳ thi kỹ năng nghề cấp trường, cấp thành phố, quốc gia. Sau đó được chọn thi tay nghề ASEAN và lọt top để tiếp tục đi thi tay nghề thế giới. Phương giành giải Nhì Kỳ thi tay nghề Quốc gia năm 2012, cũng trong năm đó tại Indonesia, Phương nhận chứng chỉ tay nghề xuất sắc tại Kỳ thi tay nghề ASEAN. Năm 2013 tại Đức, Phương vinh dự đón nhận nhận chứng chỉ nghề xuất sắc tại Kỳ thi tay nghề thế giới.

   "Qua các cuộc thi, mình được đào tạo bài bản, các kỹ thuật đều là kỹ thuật cao, có cái nhìn bao quát với nghề hơn. Mình được cọ xát với nhiều bạn có kỹ năng tốt giúp mình hoàn thiện hơn", Phương nói.

Đại sứ nghề 2021 Nhữ Thị Phương tại Kỳ thi tay nghề thế giới tại Đức năm 2013

HCT giữ lại làm giảng viên, starup với việc kinh doanh đồ uống

   Tốt nghiệp Cao Đẳng Du lịch Hải Phòng năm 2012, Phương được nhà trường giữ lại làm giảng viên. Không phải suy nghĩ nhiều, từ một cô sinh viên, Phương nhanh chóng trở thành giảng viên của trường.
   "Mình tâm niệm rằng bản thân đã được Nhà trường, Nhà nước tạo điều kiện để rèn luyện và phát triển bản thân, phát triển kỹ năng nghề toàn diện. Nếu mình chỉ làm cho một cơ sở, doanh nghiệp thì sẽ không phát huy hết được những gì đã học hỏi của ở các chuyên gia. Chỉ có làm giảng viên thì mình mới truyền lại được những kiến thức, kỹ năng ấy cho nhiều người. Chính việc mình đi giảng dạy cũng giúp mình có thêm nhiều kinh nghiệm và kỹ năng mới", cô giáo Phương nói.

               Cô Nhữ Thị Phương tham gia huấn luyện sinh viên tham dự kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia năm 2016
   Hiện tại dù đã chuyển công tác tại một đơn vị mới nhưng cô sinh viên năm nào đã trở về HCT với cảm xúc bồi hồi, xúc động như trở về Nhà sau khoảng thời gian dài xa cách. Vẫn còn nguyên vẹn đó cảm xúc những ngày đầu như các em Tân sinh viên HCT K13.
   Tháng 7 năm 2021 Phương TCGDNN tôn vinh trở thành Đại sứ kỹ năng nghề trẻ Việt Nam 2021. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, bằng tình cảm chân thành luôn dành cho nơi đây - ngôi nhà chung HCT và bằng những trải nghiệm nghề nghiệp trong ngày trở lại gặp gỡ các bạn tân sinh viên K13, nữ Đại sứ đã lan tỏa nghị lực học tập, tình yêu du lịch, kinh nghiệm sống, làm việc, xây dựng mối quan hệ để thành công.
Đại sứ đã trao trọn vẹn niềm tin cho Tân sinh viên HCT!
Nhà trường tiếp tục NHẬN HỒ SƠ, NHẬP HỌC ĐỢT 2 ĐẾN NGÀY 30/9. Link đăng ký online tại: http://bit.ly/2H8ZkEu

   Hình ảnh nữ Đại sứ giao lưu cùng tân sinh viên K13 Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng:

Nguồn: Ban tuyển sinh tổng hợp