Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng đón nhận Huân chương Lao động

Ngày 23/7/2020 Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng đã vinh dự được Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tặng Huân chương lao động hạng ba cho những thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015 đến năm 2019, góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội, bảo vệ tổ quốc. Đây là nguồn động viên khích lệ to lớn đối với tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường và đó cũng là sự ghi nhận những đóng góp của tập thể ban lãnh đạo nhà trường các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực du lịch dịch vụ.


Huân chương lao động hạng 3 phần thưởng cho những đóng góp nỗ lực của Nhà trường

Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng tiền thân là Trường Trung học nghiệp vụ Du lịch Hải Phòng https://bit.ly/31LlGql Trải qua 16 năm xây dựng và phát triển nhà trường đã có nhiều đóng góp quan trọng góp phần vào việc phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực du lịch một trong những lĩnh vực được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn theo nghị quyết 08-NQ/TW.


Trước những thay đổi nhanh chóng về nhu cầu chất lượng nguồn nhân lực nhà trường đã chủ động bắt kịp xu thế và có những định hướng đúng đắn. Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất là việc nâng cao chất lượng đội ngũ, chuyển giao chương trình đào tạo, tăng cường các hoạt động hợp tác quốc tế, tăng cường gắn kết nhà trường doanh nghiệp, đổi mới phương pháp dạy và học, cam kết bố trí việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp..v..v.. Những thay đổi tích cực đó đã tạo động lực cho sự phát triển mạnh mẽ của nhà trường trong những năm qua. Nhiều sinh viên đã được doanh nghiệp lựa chọn ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sinh viên giảng viên nhà trường luôn giành những thứ hạng cao trong các cuộc thi tay nghề, hội giảng nhà giáo giáo dục toàn quốc.

Cô Nguyễn Thị Hợp – Phạm Thị Lan giải nhất – giải nhì
trong kỳ hội giảng nhà giáo giáo dục toàn quốc năm 2018

Sinh viên của nhà trường trong các kỳ thi tay nghề toàn quốc

Hoạt động hợp tác quốc tế, tăng cường chuyển giao các chương trình đào tạo là một trong những khâu then chốt để nhanh chóng vươn tầm khu vực và châu lục. Hiện tại nhà trường có 4 chương trình đào tạo cấp độ quốc tế theo chương trình chuyển giao của CHLB Đức và Australia. https://hct.edu.vn/node/524

Sinh viên lớp quốc tế chuyên ngành Quản trị lữ hành
Chương trình chuyển giao của học viên Chisholm

Các hoạt động trao đổi tăng cường hợp tác gắn kết doanh nghiệp chính là chìa khóa giúp cho sinh viên nhà trường tiếp cận thực tế, sớm có cơ hội phát triển tài năng và thích ứng nhanh với sự phát triển của doanh nghiệp tăng cường các cơ hội nghề nghiệp, kinh nghiệm thực tế, nhiều sinh viên đã được doanh nghiệp trả lương ngay từ khi còn ngổi trên ghế nhà trường.


 

Kết nối doanh nghiệp

Và phía sau những quyết sách, thành công đó là một tập thể ban lãnh đạo đoàn kết sáng tạo cùng với sự cố gắng nỗ lực của nhiều thế hệ cán bộ giảng viên.


Ông Phạm Văn Long - Bí thư Đảng Ủy , Hiệu Trưởng nhà trường 

Huân chương lao động Hạng ba do chủ tịch nước trao tặng đợt này chính là phần thưởng ý nghĩa một dấu mốc quan trọng để tập thể nhà trường tiếp tục phấn đấu vươn lên.

Hoàng Tú Ân