Tọa đàm “Những vấn đề đương đại của Du lịch”

   Ngày 11/4/2023, Trường Cao Đẳng Du Lịch Hải Phòng đã tổ chức chương trình Tọa đàm cho cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường với chủ đề “Những vấn đề đương đại của Du lịch”.

Diễn giả trao đổi và chia sẻ trực tiếp là Chuyên gia Du lịch Ts. Nguyễn Văn Lưu- Nguyên Hàm vụ trưởng Vụ Đào tạo- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm tại HCT

   Tham dự chương trình Tọa đàm có đại diện BGH Nhà trường Ts. Phạm Văn Long- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên, cùng hàng trăm sinh viên Nhà trường.

   Tại buổi tọa đàm, Chuyên gia Du lịch Ts. Nguyễn Văn Lưu đã chia sẻ đến các thầy cô và sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng bức tranh du lịch toàn cầu năm 2022 và 2023.

   Trong 7 tháng đầu năm năm 2022, lượng khách du lịch quốc tế tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2021, ước đạt khoảng 474 triệu lượt khách. Trong đó, có khoảng 207 triệu lượt khách quốc tế được ghi nhận vào tháng 6 và tháng 7 năm 2022, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, chiếm 44% tổng số lượt khách được ghi nhận trong 7 tháng đầu năm.

Ts. Nguyễn Văn Lưu- Nguyên Hàm vụ trưởng Vụ Đào tạo- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chia sẻ, giao lưu cùng sinh viên Nhà trường

   Trong những tháng đầu năm 2023 ngành Du lịch tiếp tục tăng trưởng 30%, tuy nhiên bên cạnh sự khởi sắc trở lại vẫn còn tiềm ẩn những nguy cơ ảnh hướng đến ngành như sự xuất hiện biến thể  mới của COVID, biến đổi khí hậu, xung đột giữa Nga và Ukraine tiếp tục leo thang ảnh hưởng nặng nề đến sự phục hồi của Du lịch toàn cầu; sự cạnh tranh thu hút khách du lịch của các nước trong khu vực cũng ảnh hướng lớn đến ngành Du lịch Việt Nam.

   Chia sẻ về hoạt động đào tạo tại Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng trong việc phát triển nguồn nhân lực Du lịch trong trạng thái bình thường mới, Ts. Nguyễn Văn Lưu tin tưởng chắc chắn rằng, Nhà trường sẽ trang bị cho sinh viên có đủ năng lực để được công nhận là nguồn nhân lực Du lịch chất lượng cao, đáp ứng cho nhu cầu nhân lực cho ngành Du lịch cả trong, ngoài nước và tự tin khởi nghiệp.

   Qua buổi tọa đàm thầy và trò HCT cập nhật được những kiến thức bổ ích, hiểu và nắm bắt được những thông tin về chính  sách, sự phát triển, xu hướng của du lịch Việt Nam và Thế giới đặc biệt sau đại dịch, giúp hoạt động giảng dạy và học tập của thầy trò HCT ngày càng hiệu quả hơn nữa.

Ts. Nguyễn Văn Lưu chụp ảnh lưu niệm cùng BGH, thầy cô và sinh viên Nhà trường

   

Tin: Phòng Công tác HSSV