Tập đoàn Avestos - CHLB Đức đến thăm và làm việc tại trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng.

  Sáng ngày 03/11/2020, đại diện Tập đoàn đào tạo Avestos do ông Michel Klaus - Tổng giám đốc Avestos cùng bà Antje Strauch - Giám đốc dự án chương trình đào tạo thí điểm các nghề chuyển giao từ Đức đã đến thăm và làm việc tại trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng.

  Về phía đại diện trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng có ông Phạm Văn Long - Hiệu trưởng; bà Nguyễn Thị Hải Hòa - Phó hiệu trưởng; bà Mai Thị Huệ - Phó hiệu trưởng; cùng đại diện phòng các phòng ban chuyên môn.

  Tại buổi tiếp, lãnh đạo hai bên đã làm việc và trao đổi về quá trình đào tạo thí điểm các nghề chuyển giao từ CHLB Đức. Chương trình đào tạo nghề chất lượng cao cấp độ quốc tế chuyển giao từ CHLB Đức là chương trình được Nhà nước hỗ trợ học phí cấp độ quốc tế, đào tạo đạt chuẩn Châu Âu, áp dụng mô hình đào tạo kép là gắn kết giữa đào tạo trong nhà trường và tại doanh nghiệp. Chương trình bắt đầu được Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng tuyển sinh từ năm học 2019-2020. Trong thời gian đào tạo, sinh viên được trang bị các kiến thức và kỹ năng theo tiêu chuẩn của CHLB Đức, phải đạt được trình độ tối thiểu ngoại ngữ B1 theo khung tham chiếu châu Âu  hoặc tương đương trước khi kết thúc khóa học. Sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ được cấp 2 bằng: 1 bằng của CHLB Đức (tương đương với trình độ Bậc 4/5 theo Khung trình độ Quốc gia Đức) và 1 bằng Cao đẳng chính quy do Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng cấp; có cơ hội tham gia thị trường lao động Quốc tế đặc biệt là tại CHLB Đức và các nước Châu Âu  hoặc các Doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.

 

Ông Michel Klaus đánh giá cao quá trình đào tạo sinh viên 2 Nghề Quản trị khách sạn & Kỹ thuật chế biến món ăn tại trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng trong một năm học vừa qua và mong muốn hai bên cùng phối hợp tốt hơn nữa để chương trình đào tạo thí điểm các nghề chuyển giao từ CHLB Đức được diễn ra thành công. Trước đó Tập đoàn đào tạo Avestos đã cử 2 chuyên gia Mrs. Heike Dostmann và Mrs. Renare Spengler sang kiểm tra và giám sát chất lượng đào tạo nghề thí điểm Đức tại trường. Các chuyên gia sẽ dành một tuần làm việc để gặp gỡ sinh viên, quan sát và đưa ra những đánh giá về phương pháp đào tạo 2 nghề thí điểm chuyển giao từ CHLB Đức .

Ông Michel Klaus tham quan phòng thực hành chế biến món ăn

Ông Michel Klaus tham quan phòng trung tâm thực hành Bar

Ông Michel Klaus trò chuyện cùng sinh viên HCT

Ông Michel Klaus và bà Antje Strauch chụp ảnh cùng ban giám hiệu nhà trường

 

Ngô Thủy - Phòng CT HSSV