Sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng gặp gỡ Ban Giám hiệu qua kênh trực tuyến

        Trong hai ngày 15-16/4/2020, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng đã gặp gỡ, tiếp nhận phản hồi của sinh viên thông qua kênh trực truyến Zoom meeting, Shub class về những mặt tích cực cũng như khó khăn trong các giờ học online thí điểm .

Cô Mai Thị Huệ - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng gặp gỡ sinh viên qua kênh trực tuyến

        Mặc dù sinh viên không đến trường vì đang trong thời gian nghỉ phòng, chống dịch COVID-19, nhưng vẫn có thời khóa biểu “lên lớp” đều đặn như mọi ngày. Các nội dung học tập theo kế hoạch đào tạo, tiến trình bài giảng thông qua tương tác trực tuyến.
        Trong buổi gặp gỡ này, sinh viên khoa Quản trị Lữ hành hướng dẫn chia sẻ với Ban Giám hiệu: “Các bài giảng livestream của thầy cô vẫn rất thu hút như khi chúng em được học trên giảng đường, việc thay đổi phương thức học trực tiếp sang gián tiếp giúp thầy cô và chúng em vừa đảm bảo tiến độ học tập vừa an toàn trong mùa dịch”.

        Sinh viên khoa Quản trị Khách sạn, nhà hàng rất hào hứng chia sẻ “Chúng em được tương tác thường xuyên với thầy cô, bạn bè để trao đổi kiến thức, giải đáp bài tập, điều thú vị là chúng em có thể “lên lớp” một cách nhanh chóng từ bất kỳ nơi đâu, xem lại bài giảng nhiều lần để nắm bài kỹ hơn, lưu trữ tài liệu và dễ dàng tìm kiếm bài giảng thông qua các kênh mạng xã hội của trường”.


        Còn sinh viên khoa Quản trị Chế biến món ăn thì chia sẻ rất nhớ phòng bếp, dù có thao tác thực hành tại nhà theo các video bài giảng nhưng không có đầy đủ thiết bị làm bếp hiện đại đạt chuẩn như ở trường, mong đại dịch qua nhanh để sớm được trở lại phòng bếp đam mê.


        Bên cạnh đó, một số em cũng phản hồi gặp khó khăn trong việc học online như: đường truyền internet mạng còn yếu, thời gian ra vào buổi học bị chậm vì còn chờ load, âm thanh nhiều khi bị mất tiếng,  phần lớn các em sử dụng điện thoại để học nên màn hình hơi nhỏ, có những em gia đình ở vùng núi phải lên tận đỉnh đồi, đỉnh núi để bắt sóng internet.

         Lắng nghe những chia sẻ của sinh viên, Cô Mai Thị Huệ - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá:

        Việc học trực tuyến giúp phát huy tinh thần tự học, sinh viên và giảng viên theo dõi được quá trình và kết quả học tập trong học phần. Để tránh lãng phí thời gian nghỉ phòng dịch dài ngày, sinh viên nên kiên nhẫn, chủ động giải quyết khó khăn và chia sẻ với giảng viên để có phương án ôn tập bổ sung phù hợp, đảm bảo sinh viên có đủ kiến thức của học phần. Sinh viên nên kết hợp giữa lắng nghe bài giảng và tài liệu môn học các thầy cô đã gửi. Những nội dung chưa rõ thì chủ động nhắn tin tới các thầy cô để có các giải đáp.
        Đối với những chuyên ngành đặc thù có học phần, modun không thể triển khai giảng dạy trực tuyến (thực hành kỹ thuật chế biến món ăn, thực hành nghiệp vụ pha chế, thực hành nghiệp vụ lễ tân,…) sinh viên sẽ học tại trường sau khi có lịch học tập trung chính thức.

        Qua buổi gặp gỡ trực tuyến này, Nhà trường cũng hy vọng toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên cùng đồng hành, chia sẻ, giúp đỡ nhau để các giờ học online đạt hiệu quả. Đồng thời khuyến nghị sinh viên tăng cường các biện pháp phòng ngừa đại dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Hãy thường xuyên theo dõi thông tin từ Website, Fanpage và các kênh mạng xã hội của Nhà trường để cập nhật những thông tin mới nhất.

 

Hương Trang