Lễ Khai giảng năm học 2020 – 2021 Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng

  Sáng ngày 19/11/2020, Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2020 – 2021, đây là một ngày vô cùng ý nghĩa với những người làm nghề trồng người, bởi chưa đầy 24h nữa chính là ngày Tết của nhà giáo Việt Nam.


  Tham dự buổi Lễ có ông Phạm Xuân Thanh – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố Hải Phòng; ông Vũ Huy Thưởng – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng; ông Phạm Quang Vinh – Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch Hải Phòng; Trung tá Tạ Phúc Sơn – Phó chỉ huy trưởng, Ban chỉ huy quân sự Huyện An Dương; Thượng tá Phạm Khoa Nam – Trưởng phòng Công tác quần chúng Hải quân; các đại diện của Doanh nghiệp, Nhà hàng, Khách sạn liên kết đào tạo song song với trường; và đặc biệt là sự có mặt của toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên và người lao động trong toàn trường.


  Với những nỗ lực không ngừng qua từng năm, Trường đã có sự phát triển toàn diện, từng bước khẳng định vị thế trong hệ thống đào tạo nhân lực cho ngành Du lịch, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Năm 2020, Du lịch Việt Nam là một trong những ngành kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid - 19, tác động không nhỏ đến việc dạy và học của thầy trò Nhà trường. Dưới sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban Giám hiệu, sự nhiệt tình, tâm huyết của cán bộ giảng viên nhà trường, những giờ học online, những buổi ghi hình giờ học thực hành sẽ là những dấu ấn khó phai đối với cán bộ giảng viên nhà trường trong giai đoạn “nghỉ dịch nhưng không nghỉ học”.

  Năm học 2019 – 2020, thầy và trò Nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học với nhiều thành tích đáng khích lệ và có thể được coi đó là một dấu ấn lịch sử, Nhà trường đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong Phòng chống Covid -19; 02 sinh viên đã đạt chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc trong kỳ thi tay nghề Quốc gia năm 2020 đối với 02 nghề Dịch vụ nhà hàng và Kỹ thuật chế biến món ăn. Đặc biệt Nhà trường đẫ trở thành trung tâm đánh giá kỹ năng nghề Quốc gia về Du lịch đầu tiên trong cả nước.

Thầy Phạm Văn Long – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng

  Thầy Phạm Văn Long – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu: “Thành tích này không chỉ thuộc về các thầy cô giáo mà còn gắn với sự nỗ lực học tập và rèn luyện của chính các thế hệ HSSV trường ta. Tôi xin ghi nhận và trân trọng cảm ơn sự cống hiến của tập thể cán bộ giảng viên, sinh viên nhà trường, những người đã hun đúc lên truyền thống trường ta, mỗi người là một viên gạch hồng dựng xây nên một ngôi nhà chung – ngôi nhà Cao đẳng Du lịch Hải Phòng – ngôi nhà mà chúng ta đã dành thời gian ở đây nhiều hơn ở gia đình. Thành tích này không thể có nếu không có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, của Đảng Khối các cơ quan thành phố Hải Phòng, các sở/ngành thành phố và địa phương nơi trường đặt trụ sở.
Sự thành công của trường trong thời gian vừa qua luôn có sự đồng hành của các doanh nghiệp, tôi xin khẳng định rằng doanh nghiệp là một trong hai chủ thể không thể thiếu, không thể tách rời của quá trình đào tạo. Doanh nghiệp đã trở thành ngôi trường bắt buộc với sinh viên trường ta ngay từ những ngày đầu của kháo học, HHSV vừa có thầy cô tại trường vừa có thầy cô là các chuyên gia giỏi nghề tại doanh nghiệp.
Thay mặt tập thể cá bộ, giảng viên và HSSV Nhà trường, xin trân trọng gửi lời cảm ơn quý vị về những điều quý báu đó”

  Cô Trần Khánh Hòa – Giảng viên Khoa Quản trị Lữ hành – Hướng dẫn Du lịch đại diện cho cán bộ, giảng viên Nhà trường đại diện cho các thầy cô giáo và HSSV toàn trường quyết tâm hoàn thành xuất sắc mục tiêu của năm học mới 2020 – 2021, với tâm thế:  “Mỗi sinh viên của HCT sẽ là một chiến binh dũng cảm, kiên định, đam mê, chiến thắng bản thân để có một tương lai sáng, thỏa chí đam mê. Mỗi một giảng viên Nhà trường sẽ luôn là tấm gương đạo đức, là chuyên gia giỏi trong chuyên môn, tận tâm với bài giảng và sẽ là người truyền đam mê, truyền lửa tới sinh viên.
  Đại diện cho toàn thể HSSV của Nhà trường, sinh viên Nguyễn Thị Xuân Tâm – lớp Quản trị khách sạn K10, sinh viên đạt chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc trong kỳ thi tay nghề Quốc gia năm 2020 bày tỏ:
“Trở về sau cuộc thi Kỹ năng nghề Quốc gia và ngày hôm em được đại diện cho các bạn HSSV của Nhà trường nói lên cảm xúc của mình, điều em cảm nhận rõ nhất ở chính bản thân mình là em đã trưởng thành dưới mái nhà HCT,  mỗi chúng ta biết cố gắng phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách của việc học tập, rèn luyện tay nghề thì việc có được thành công và vinh quang là điều hoàn toàn có thể. HCT không chỉ là nơi truyền đạt cho chúng em kiến thức, kĩ năng nghề để phục vụ cho công việc và cuộc sống sau này mà nơi đây còn là nơi nuôi dưỡng tâm hồn, uốn nắn nhân cách để cho chúng em trở thành những người công dân tốt và có ích cho xã hội. Chúng em xin hứa sẽ quyết tâm không ngừng cố gắng học hỏi từ thầy cô, các anh chị tại doanh nghiệp, các thế hệ  sinh viên của HCT về kĩ năng, tác phong, bản lĩnh, sự tự tin cũng như cách ứng xử trong cuộc sống để trở thành những hạt giống đỏ của ngành, là người lao động có tay nghề và tự tin với nghề nghiệp của mình.


  Trong không khí trang trọng của buổi Lễ Khai giảng, cũng là buổi lễ tri ân các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 chúng em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các thầy cô giáo đã luôn đồng hành cùng chúng em từ những ngày mới bước chân vào trường cho đến ngày chúng em thành danh,  kính chúc các thầy cô luôn mạnh khoẻ, găt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người. Thầy cô chính là những người lái đò đưa chúng em tới bến bờ của tri thức và tạo ra tương lai tươi sáng. Chúng em sẽ mãi ghi nhớ, biết ơn và trân trọng những điều đó.”


  Trao thưởng cho sinh viên Nguyễn Thị Xuân Tâm – nghề Dịch vụ nhà hàng, sinh viên Ngô Quang Thuận – nghề Kỹ thuật Chế biến món ăn đạt chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc trong kỳ thi tay nghề Quốc gia năm 2020


  Trao thưởng cho Sinh viên tích cực tham gia công tác truyền thông năm 2020


  Trao thưởng cho sinh viên đạt thành tích tiêu biểu trong học tập niên khóa 2017 – 2020


  Nhà trường vinh danh các chuyên gia tại doanh nghiệp có tâm huyết, trách nhiệm đồng hành với Nhà trường trong việc đào tạo sinh viên trong môi trường làm việc với “Danh hiệu Giảng viên danh dự”

Năm học mới đến, tháng 11 đầy ý nghĩa và ngày 20/11 đang đến rất gần, chúc các thầy cô giáo Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng lời chúc sức khỏe, thành công và luôn đầy nhiệt huyết, chúc HSSV đạt nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện, thực hiện nghiêm quy định của Nhà trường và của Doanh nghiệp. “Thành công của HSSV là sự phát triển của Nhà trường”

 

 


Hương Trang – Ngô Thủy