Khóa tập huấn kỹ năng nói trước công chúng

   Ngày 18, 19/02/2023 trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng tổ chức khóa tập huấn “Kỹ năng nói trước công chúng” nhằm giúp sinh viên hoàn thiện bản thân, tự tin trong giao tiếp. Chương trình tập huấn do chuyên gia hàng đầu về MC Vũ Thanh Sơn trực tiếp hướng dẫn cho sinh viên. Nói là việc tưởng chừng hết sức đơn giản, nhưng nói như thế nào cho hiệu quả, ấn tượng và đi vào lòng người là việc mỗi cá nhân hoàn toàn phải trau dồi và rèn luyện.

 

   Nói trước công chúng là một việc không dễ đối với giới trẻ khi kinh nghiệm giao tiếp chưa dày và khả năng xử lý tình huống chưa nhạy bén, sẽ dẫn đến thiếu tự tin nhất là khi tiếp xúc với môi trường thực tập thực tế tại doanh nghiệp, nơi vận hành các hoạt động du lịch dịch vụ và có khách hàng thực. Mặt khác, trong các hoạt động học tập, công tác Đoàn, Hội cũng đòi hỏi sinh viên phải biết trình bày vấn đề một cách logic, biết quan sát nắm bắt tâm lý đối phương, đưa ra gợi ý hoặc biện pháp giải quyết phù hợp…Do đó cần phải có kiến thức và được rèn luyện thì thì sinh viên mới làm chủ kỹ năng nói và tự tin để nói có sức thuyết phục.

   Quá trình tập huấn chuyên gia đã tận tình chia sẻ quy tắc về văn phong, ngôn ngữ, phong thái, kỹ năng xây dựng nội dung thông tin cần truyền đạt, quan trọng hơn sinh viên được thực hành rèn luyện và được đánh giá xác đáng khả năng thể hiện của mỗi cá nhân, được khích lệ để tự hoàn thiện mình hơn nữa. Ông Vũ Thanh Sơn chia sẻ: Nói trước công chúng là một nghệ thuật, biết tuân thủ những qui tắc trên và kiên trì tập luyện thì các bạn sẽ vượt qua nỗi sợ hãi, tự tin trình bày trước đám đông vấn đề của mình.

 

Một số hình ảnh khóa tập huấn:

 

Tin và ảnh: Phòng CTHSSV