KHAI MẠC NGÀY HỘI KHỞI NGHIỆP HẢI PHÒNG LẦN THỨ 4

Chiều ngày 25/09/2020, tại Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng,ngày hội khởi nghiệp Hải Phòng lần thứ 4 (Techfest Hai Phòng 2020) đã chính thức được khai mạc. Tham dự ngày hội có sự hiện diện của Ông Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Ông Lê Khắc Nam – Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng; đại diện lãnh đạo của nhiều Sở, Ban, Ngành trong và ngoài Thành phố, cùng sự tham dự của đông đảo cán bộ giảng viên sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng, Trường Đại học Hải Phòng,  đại điện của nhiều lãnh đạo của nhiều doanh nghiệp uy tín trên địa bàn thành phố.  

Toàn cảnh ngày hội khởi nghiệp Hải Phòng lần thứ 4
Diễn ra tại Trường CĐDL Hải Phòng

Techfest Hai Phòng 2020 năm nay diễn ra trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19 nhiều doanh nghiệp, lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh.  Chính vì vậy ngày hội khởi nghiệp năm nay đã tập trung vào việc cùng với các doanh nghiệp vượt qua những khó khăn thách thức của dịch bệnh.


Lễ cắt băng khai mạc Techfest Hai Phòng 2020

Phát biểu khai mạc, ông Ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã nhấn mạnh ý nghĩa và những đóng góp của ngày hội khởi nghiệp trong việc tạo dựng cơ hội phát huy tính sáng tạo, tinh thần dám nghĩ dám làm của nhiều học sinh sinh viên những bạn trẻ yêu kinh doanh, mong muốn phát triển bản thân trong một thế giới mở với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ. “Ngày hội khởi nghiệp năm nay được diễn ra tại Hải Phòng một thành phố trẻ năng động vì thế tôi tin tưởng Techfest Hai Phòng 2020 sẽ  mang đến sức ảnh hưởng và sự lan tỏa mạnh mẽ hơn”.


Ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ tham gian trưng bày sản phẩm

Đại diện cho UBND Thành phố Hải Phòng - Ông Lê Khắc Nam đã nêu bật ý nghĩa của tinh thần khởi nghiệp, của sức trẻ trong việc thúc đẩy phát triển nền kinh tế. Những dự án tuy còn sơ khai, nhỏ lẻ hôm nay sẽ là cơ sở, nền tảng ra đời những phát minh, sáng chế, những doanh nghiệp, tập đoàn lớn sau này… Vì thế, tinh thần khởi nghiệp luôn là một trong những yếu tố quan trọng giúp chúng ta vượt qua những khó khăn thách thức nắm bắt cơ hội trong một thế giới phẳng của kỷ nguyên công nghệ.


Ông Lê Khắc Nam – Phó chủ tịch UBND TP. Hải Phòng tham quan gian trưng bày

Techfest Hai Phòng 2020 có 44 gian trưng bày sản phẩn của gần 50 dự án khởi nghiệp sáng tạo đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước như: Phú Thọ, Bắc Kạn, Cần Thơ, Long An…Đặc biệt trường đại học Leipzig – CHLB Đức cũng có gian trưng bày giới thiệu về chương trình kết nối hỗ trợ Starup Việt Nam và Đức trong lĩnh vực ICT.
Ngày hội khởi nghiệp Hải Phòng lần thứ 4 năm nay đã mang đến một không gian khởi nghiệp với rất nhiều sản phẩm, ý tưởng độc đáo. Đây là cơ hội tốt để các nhà đầu tư và các bạn trẻ được bày tỏ quan điểm tìm kiếm sự đồng thuận cũng nhu cùng nhau phát triển những ý tưởng mới.


Ông Phạm Văn Long - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng du lịch Hải Phòng
Cùng các vị đại biểu, khách mời tham quan các gian trưng bày sản phẩm

Techfest Hai Phòng 2020 sẽ diễn ra trong hai ngày: 25 và 26 tháng 9 với sự chuẩn bị chu đáo Trường Cao đẳng du lịch Hải Phòng với tư cách là đơn vị chủ nhà đồng tổ chức Techfest Hai Phòng 2020 đã mang đến một không gian thoải mái với những điều kiện tốt nhất giúp cho các nhà đầu tư, những ý tưởng khởi nghiệp những bạn trẻ yêu du lịch có được những ngày hội thực sự.
Cùng chúng tôi điểm qua những hình ảnh nổi bật của Techfest Hai Phòng 2020.

Hoàng Tú Ân – Hương Trang – Trọng Thủy