Hội thi “Tìm kiếm sứ giả ẩm thực Hải Phòng” năm 2022

   Ngày 25/10/2022 tại Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng, Nhà trường đã phối hợp với Công ty Cổ phần thực phẩm Cholimex tổ chức thành công Hội thi "Tìm kiếm sứ giả ẩm thực Hải Phòng năm 2022".

Đại diện các đội thi tham gia Hội thi 

   Hội thi với 19 đội tham gia (57 sinh viên) là các sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật chế biến món ăn của Nhà trường. Mỗi đội thể hiện kiến thức về ẩm thực và thực hành hoàn thiện 3 món ăn (02 món chính và 01 món tráng miệng) mang đặc trưng văn hóa ẩm thực Hải Phòng. Nguyên liệu do ban tổ chức cung cấp, gia vị sử dụng toàn bộ của Công ty Cholimex. 

Các đội thi thực hiện bài thi chế biến món ăn theo chủ đề ẩm thực của đội mình

Các đội thi thực hiện phần thi thuyết trình về sản phẩm ẩm thực 

Ban Giám khảo thực hiện đánh giá sản phẩm của các đội thi

   Ban giám khảo là các chuyên gia ẩm thực cao cấp đến từ Sở Du lịch Hải Phòng và Hội đầu bếp Hải Phòng. Ban giám khảo đánh giá cao sự tinh tế, sáng tạo trong phối hợp nguyên liệu và gia vị hài hòa của các sản phẩm đạt giải. Cụ thể như các món Nộm miến tôm, gà; Nem cua bể Hải Phòng, Chả chìa Hạ Lũng; Sủi dìn của nhóm sinh viên Đào Quang Minh, Hoàng Hồng Minh, Nguyễn Hải Sơn đạt giải nhất cuộc thi. Hay các món Salad hoa quả ăn kèm phomai Burrata; Hải sản sốt cà chua kiểu Ý kèm bánh mì bơ tỏi; Pana Cotta của nhóm Tô Đức Thắng, Phạm Thị Như Quỳnh, Vũ Quốc Việt đạt giải nhì cuộc thi....  

Các món ăn đều được trình bày đẹp mắt, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Hội thi là dịp tốt để các sinh viên học hỏi, cọ sát và trau dồi bản thân để tiếp tục phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

   Với những sản phẩm mang tính sáng tạo về ý tưởng trang trí đẹp mắt cùng với chất lượng của món ăn đã được nhận được sự đánh giá rất cao từ Ban giám khảo. Hội thi đã tìm ra những người chiến thắng trong chương trình “tìm kiếm sứ giả ẩm thực Hải Phòng” năm 2022. Với 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 01 giải khuyến khích đã được đại diện Ban tổ chức trao tặng cho các thí sinh.

Đội giành giải quán quân cuộc thi

Ban tổ chức trao giải cho các đội tham dự đạt giải nhì, ba, khuyến khích của Hội thi

Tin: Phòng Công tác HSSV