Hội thảo tham vấn ý kiến chuyên gia về thiết kế chương trình đào tạo tiếp cận năng lực thực hiện theo vị trí công việc

    Bậc đào tạo cao đẳng có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, là bậc đào tạo nhấn mạnh đến tính thực tiễntay nghề, không hàn lâm để người học  sau khi tốt nghiệp thực hiện được ngaynhững công việc cụ thể tại doanh nghiệp.

     Để phát triển CTĐT có nhiều cách tiếp cận, tuy nhiên cách tiếp cận theo năng lực thực hiện mang tính ưu việt phù hợp với khu vực và quốc tế. Chương trình đào tạo tiếp cận theo năng lực thực hiện trình độ cao đẳng là một chương trình đào tạo cử nhân thực hành có kiến thức chuyên môn vững vàng, kỹ năng nghề nghiệp thành thạo, thái độ và tác phong làm việc chuyên nghiệp để đảm nhận những vị trí nghề nghiệp khác nhau trong lĩnh vực Du lịch và Dịch vụ có đủ trình độ đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế và hội nhập…

    Với mong muốn chương trình đào tạo được xây dựng có chất lượng tối ưu, sẽ đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu của xã hội; góp phần triển khai thành công chiến lược đào tạo theo định hướng ứng dụng gắn liền với thực tiễn tại doanh nghiệp. Liên tiếp trong các ngày từ 11/7/2022 đến ngày 13/7/2022 tại trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng, đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến từ đại diện các doanh nghiệp Du lịch, Dịch vụ về chương trình đào tạo tiếp cận năng lực thực hiện theo các vị trí việc làm của các chuyên ngành Hướng dẫn Du lịch, Quản trị Lữ hành, Kỹ thuật chế biến món ăn, Quản trị khách sạn.

    Buổi hội thảo có sự tham gia của ban xây dựng chương trình đào tạo với sự chủ trì của Thạc sỹ Phạm Văn Long, Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng với sự hiện diện đại diện của các Tổng quản lý của các tập đoàn, Giám đốc điều hành của các Công ty Lữ hành, Trưởng các bộ phận ẩm thực, lễ tân, buồng, Tổng bếp trưởng, bếp trưởng các bếp Á, bếp Âu, Bánh, Salad của  khách sạn nhà hàng của Thành phố Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội...

Trên cơ sở về mục tiêucông việc , điều kiện đầu vào, chuẩn đầu ra của từng vị trí việc làmtrên thực tế, các chuyên gia khách mời đến từ doanh nghiệp đã thảo luận sôi nổi, cởi mở đóng góp nhiều ý kiến thiết thực dưới góc nhìn của người đã kinh qua các vị trị việc làm từ thấp đến cao.Trong phần thảo luận, ban xây dựng chương trình đào tạo đã nhận được nhiều ý kiến, góp ý từ doanh nghiệp như cần tăng cường năng lực quản trị với các vị trí cấp cao như Giám đốc các bộ phận Ẩm thực, Lễ tân, Buồng, Bếp trưởng, Trưởng bộ phận Hướng dẫn,     Trưởng bộ phận lễ tân, ngoài ra nhấn mạnh các yêu cầu về kỹ năng mềm, xử lý tình huống, tác phong, kỹ năng phối hợp các bộ phận liên quan, lập kế hoạch, nâng cao năng lực ngoại ngữ ngoài tiếng Anh. Các doanh nghiệp cũng đề xuất sẽ đồng hành nhà trường trong việc tham gia các buổi sinh hoạt chuyên đề ngoại khoá, tiếp nhận sinh viên theo chương trình mô hình kép vừa học tại trường vừa học tại doanh nghiệp để đảm bảo sự kết nối giữa nhà trường – doanh nghiệp trong quá trình đào tạo.

    Khép lại hội thảo, Ths. Phạm Văn Long- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trường Nhà trường  đã trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp quý báu của các doanh nghiệp vào quá trình xây dựng chương trình đào theo vị trí công việcNhà trường. Chuỗi hội thảo là một trong những cột mốc quan trọng trong quá trình xây dựng chương trình đào tạo đồng thời hi vọng rằng trong thời gian tới các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành cùng với Nhà trường và các Khoa chuyên môn trong quá trình đào tạo.

Hình ảnh Hội thảo 3 chuyên ngành

 

Doanh nghiệp và nhà trường chụp ảnh lưu niệm

Doanh nghiệp và nhà trường chụp ảnh lưu niệm

Doanh nghiệp và nhà trường chụp ảnh lưu niệm