Hội thảo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch

Sáng ngày 26/9/2020, Tại Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng đã diễn ra hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch”. Đây là hội thảo nằm trong khuôn khổ chương trình TECHFEST HAIPHONG 2020. Hội thảo do Sở Du lịch thành phố, phối hợp với Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng và Khoa Du lịch – Trường Đại học Hải Phòng tổ chức.

Toàn cảnh hội thảo

Tham dự hội thảo có sự hiện diện của Bà Bà Nguyễn Thị Hiên - Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng. Ông Dương Đức Hùng - Phó giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng. Ông Bùi Văn Hoà - Trưởng phòng Quy hoạch Kế hoạch Phát triển du lịch - Sở Du lịch Hải Phòng, Bà Nguyễn Thị Hải Hòa - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng, Bà Võ Thị Thu Hà - Trưởng khoa Du Lịch - Trường Đại học Hải Phòng. Cùng đông đảo doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, nhà hàng và dịch vụ hỗ trợ du lịch trên địa bàn Hải Phòng, cùng các cơ quan báo chí trong và ngoài thành phố cán bộ giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng, Trường Đại học Hải Phòng.

 

Bà Nguyễn Thị Hải Hòa – P.Hiệu trưởng trường CĐDL Hải Phòng
Phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch” diễn ra trong bối cảnh Đại dịch Covid 19 ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt đời sống. Du lịch là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Chính vì vậy yếu tố sáng tạo, đổi mới là thước đo quan trong giúp ngành du lịch thích ứng và vượt qua những khó khăn thách thức to lớn từ đại dich toàn cầu. Các tham luận của các diễn giả năm nay vì thế cũng tập trung hướng đến các giải pháp phát triển du lịch phù hợp với diễn biến của dịch bệnh, hậu dịch bệnh và các giải pháp giúp du lịch Hải Phòng thu hút ngày một nhiều hơn lượng khách quốc tế; đưa du lịch Hải Phòng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn thúc đẩy sự phát triển chung của thành phố.


Thạc sỹ Nguyễn Đình Mạnh với những trình bày
về định hướng phát triển du lịch Hải Phòng

Thạc sỹ Nguyễn Thị Hải Hòa - Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng với những chia sẻ về giải pháp phát triển nguồn nhân lực trong du lịch giai đoạn hậu đại dịch Covid – 19


Tiến sỹ Võ Thị Thu Hà - Trưởng khoa Du Lịch - Trường Đại học Hải Phòng với những trao đổi về xây dựng sản phẩm độc đáo và khai thác thị trường du lịch bản địa tại Hải Phòng


 

Du lịch đã phát triển và trở thành một nhu cầu tất yếu của xã hội hiện đại, xu hướng ấy có thể bị suy giảm bởi những ảnh hưởng của đại dịch nhưng chắc chắn sẽ trở lại ngày một mạnh mẽ hơn. Điều này đặt ra hai thách thức lớn nhưng cũng là hai cơ hội chắc chắn cho những người làm du lịch đó là việc thay đổi và thích ứng nhanh với tình hình mới, hai là chuẩn bị những điểu kiện và biết tổ chức phân bổ nguồn lực nắm bắt thời cơ và vận hội mới.

TECHFEST HAIPHONG 2020 được tổ chức tại Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng đã khép lại nhưng dấu ấn và dư âm của nó vẫn còn được lan tỏa bởi sự chu đáo nhiệt tình của đơn vị tổ chức mà còn thể hiện được sự trọng thị, mến khách của những người làm du lịch đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao cho thành phố.

Cùng nhìn lại hai ngày sôi động tại HCT nơi diễn ra TECHFEST HAIPHONG 2020

 

Hoàng Tú Ân (ghi) – (ảnh )Hương Trang – Trọng Thủy