Hội thảo khoa học cấp Trường “Đổi mới chương trình đào tạo theo năng lực thực hiện công việc”

      Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đảm bảo người học sau khi tốt nghiệp đáp ứng nhu cầu thị trường lao động, Trường Cao đẳng du lịch Hải Phòng tổ chức chuỗi Hội thảo Khoa học: Đổi mới chương trình đào tạo (CTĐT) theo năng lực thực hiện công việc các nghề Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng, Quản trị lễ tân, Kỹ Thuật chế biến món ăn, Hướng dẫn du lịch trình độ Cao đẳng, Trung cấp. Buổi Hội thảo đầu tiên diễn ra vào sáng ngày 05/3/2022 với sự tham gia của Ban giám hiệu, các phòng, khoa chuyên môn thông qua hình thức trực tuyến.

Toàn cảnh Hội thảo khoa học cấp trường

      Quan điểm chỉ đạo của thầy Hiệu trưởng Phạm Văn Long đã phá vỡ cách làm cũ, xác định rõ phương pháp xây dựng đổi mới CTĐT theo hướng tiếp cận mới, đổi mới bản chất chương trình đào tạo, đó là tiếp cận theo năng lực người học, không đưa tất cả vấn đề tổng thể của một nghề vào CTĐT mà chọn lựa những nội dung sát với năng lực chuyên môn để đưa vào CTĐT, các nội dung liên quan đưa vào phần tự chọn, tự học, tham khảo. Do đó đòi hỏi giảng viên phải có năng lực tổng hợp, uyên thâm bao gồm cả kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ và kiến thức nền phục vụ cho chuyên môn ấy.

Thầy Phạm Văn Long- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo

      Buổi hội thảo đã xác định được tổng thời gian đào tạo cho từng chuyên ngành; xác định được tỷ lệ % thời lượng dành cho các mô đun cơ sở, mô đun chuyên môn nghề và thời gian thực tập; xác định được các đơn vị năng lực dành cho nội dung chuyên môn.

Một số hình ảnh trong buổi Hội thảo:

Tin: Tố Như- Trưởng Phòng Công tác HSSV