Hội nghị tổng kết năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022

   Ngày 31/08/2021, trường Cao Đẳng Du Lịch Hải Phòng tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học mới 2021-2022. Một năm học với nhiều diễn biến thăng trầm do dịch bệnh covid-19 đã ảnh hưởng tới mọi khía cạnh hoạt động của Nhà trường từ công tác tuyển sinh đầu vào, tổ chức đào tạo, thực tế, thực tập doanh nghiệp,… Trong bối cảnh đó tập thể cán bộ giảng viên, người lao động và HSSV Nhà trường đồng lòng, quyết tâm vượt qua mọi thử thách để có thể hoàn thành tốt mục tiêu của năm học  vừa qua.

Toàn cảnh Hội nghị

Một tập thể dám nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng thực tế để từ đó hình thành tư duy triển khai công việc, ở vị trí nào, làm công việc gì chúng tôi cũng cố gắng trọn vẹn nhất. Cùng nhìn lại năm học  2020-2021 của HCT, chúng tôi trân trọng  những thành tựu đạt được, ghi nhận sự sáng tạo và nỗ lực của mỗi cá nhân, mỗi đơn vị đã đang dày công vun đắp cho HCT:

- Tuyển sinh Cao đẳng, Trung cấp, Sơ cấp đạt 1.380 chỉ tiêu
- Triển khai thí điểm mô hình đào tạo song hành “Đào tạo tại trường - Đào tạo tại doanh nghiệp” đối với sinh viên ngay từ năm thứ nhất tại các đơn vị Du lịch dịch vụ đẳng cấp trên địa bàn thành phố Hải Phòng.
- Xây dựng hệ thống bài giảng online, tổ chức đào tạo trực tuyến, thích ứng nhanh chóng với tình trạng bình thường mới.
- Tổ chức thành công Hội giảng Nhà giáo GDNN cấp trường, lựa chọn nhà giáo tham dự Hội giảng cấp thành phố.
- Công nhận giảng viên danh dự là cán bộ lãnh đạo doanh nghiệp đã, đang tham gia trực tiếp vào quá trình đào tạo sinh viên tại doanh nghiệp.
- Hoàn thành nhiều công trình nghiên cứu khoa học do Tổng cục giáo dục nghề nghiệp giao và xây dựng chương trình đào tạo theo vị trí việc làm.
- Hợp tác quốc tế, liên kết đào tạo với nhiều đối tác trong và ngoài nước.
- Tự đánh giá chương trình đào tạo đảm bảo đúng tiêu chí tự đánh giá của Nhà nước quy định, chuẩn bị cho đánh giá cơ sở đào tạo.
- Tổ chức đánh giá kỹ năng nghề quốc gia bậc 1,2,3 cho 250 người lao động trên địa bàn Hải Phòng và các tỉnh thành trong cả nước.
- Chú trọng công tác đào tạo, phát triển bồi dưỡng nhân sự, kiện toàn đội ngũ cán bộ chủ chốt.

Những thành tự đó có ý nghĩa hết sức to lớn, là nguồn động lực để tập thể HCT tiếp bước vào năm học mới 2021-2022 với tâm thế sẵn sàng.

Đồng chí Phạm Văn Long - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

   Tại Hội nghị tổng kết, đồng chí Phạm Văn Long - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến các thành viên của HCT, cùng khích lệ động viên tập thể vững bước chào đón năm học mới, phát huy những thành tựu đạt được, chú ý giải quyết những tồn tại của năm học vừa qua, đồng thời cũng lường trước một số thách thức. Hiệu trưởng kết luận chỉ đạo các đơn vị chức năng hãy chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, nhấn mạnh việc thực hiện mục tiêu kép: vừa tổ chức đào tạo vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh covid-19, trong đó chú trọng phương án tổ thi tốt nghiệp cho sinh viên năm cuối, tổ chức đào tạo tập trung cho HSSV toàn trường, tổ chức đào tạo trực tuyến đối với một số môn học lý thuyết. Song song với công tác đào tạo là việc cải tạo cơ sở vật chất đảm bảo cho HSSV lưu trú, sinh hoạt, học tập và cải thiện chất lượng dịch vụ phục vụ người học, hướng đến môi trường chuẩn quốc tế./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Đồng chí Nguyễn Thị Hải Hòa- Phó Hiệu trưởng Nhà trường trình bày tổng kết công tác đào tạo

Đồng chí Vũ Thu Hà - Trưởng Phòng Đào tạo, Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Thị Hợp - Trưởng Khoa Quản trị Khách sạn- Nhà hàng trình bày tham luận tại Hội nghị

Đồng chí Lê Thị Chiền - Trưởng Khoa Quản trị kỹ thuật chế biến món ăn trình bày tham luận

Đồng chí Trần Khánh Hòa - Phụ trách Khoa Quản trị  Lữ hành, Hướng dẫn du lịch trình bày tham luận

Đồng chí Lê Thị Thu- Trưởng Khoa Kiến thức cơ bản, cơ sở ngành trình bày tham luận tại Hội nghị

Tin: Tố Như

Ảnh: Ngô Thủy