Học sinh Sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng tổ chức buổi Lễ tri ân 20/11 đầy xúc động dành tặng các thầy cô giáo

          Bao lời ca ngợi cũng không thể hiện hết tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc của những thế hệ học sinh, sinh viên dành cho các thầy cô giáo Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng, những giây phút tri ân ngày 16/11/2020 đã khép lại nhưng cảm xúc con lắng đọng mãi. Những lời tri ân của Tập thể học sinh, sinh viên thật sâu lắng, thắm đượm tình thầy trò như tiếp thêm sức mạnh cho các thầy cô tiếp tục truyền lửa cho các thế hệ sinh viên tự tin bước vào đời.


          Sinh viên Đoàn Thị Tuyết - Khoa Quản trị Khách sạn – Nhà hàng bày tỏ:
          “Đối với mỗi một thế hệ học trò, nhà trường chính là nơi khắc ghi những dấu ấn, điểm tựa vững vàng cho chúng em nâng cao đôi cánh ước mơ. Trường học lưu giữ biết bao kỉ niệm buồn vui của tình bạn trong sáng, tình cảm thầy trò gắn bó sâu nặng. Vui biết bao khi được mỗi ngày đến lớp gặp gỡ bạn bè cùng thầy cô, học được những điều hay, làm được những điều tốt. Để rồi mai này khi lớn lên và hiểu thêm về cuộc sống thì những điều quý giá ấy đều thật đáng trân trọng biết bao.
          Rời xa môi trường THPT, bỏ lại thời áo trắng học sinh ở lại trong quá khứ đầy tươi đẹp. Tương lai mở ra trong em thêm cơ hội nữa để được trải nghiệm những xúc cảm đáng trân quý khi viết tiếp ước mơ trở thành sinh viên của ngôi trường nào đó. Thời điểm trước khi quyết định lựa chọn định hướng nghề nghiệp, em đã đắn đo và phân vân rất nhiều. Có những đêm em thức thâu đêm để học bài ôn thi Đại học, giây phút mỏi mệt ấy trong em luôn thường trực những câu hỏi khôn nguôi xoay vòng về ước mơ, công việc cùng cuộc sống sau này. Để rồi định mệnh tới, em có cơ duyên được biết tới Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng –  một ngôi trường đào tạo chuyên sâu về Du lịch với chất lượng cao, cấp độ Quốc tế, cùng với tâm huyết giảng dạy của đội ngũ cán bộ, giảng viên được đặt lên hàng đầu. Em cố gắng tìm thêm thật nhiều thông tin về phương pháp giảng dạy cùng chất lượng của đội ngũ cán bộ, giảng viên của trường từ các trang thông tin, người thân, và cựu sinh viên đã thành công sau khi tốt nghiệp. Đó chính là điểm sáng, niềm tin vững vàng để em lựa chọn nơi đây và quyết tâm gắn bó cùng những năm tháng thanh xuân tươi đẹp nhất.


          Những ngày đầu nhập học, trong em luôn là sự hào hứng, phấn chấn vô cùng. Song song với đó là phút thoáng chốc hồi hộp, thấp thỏm, lo âu, suy tư như cánh chim non đang độ trưởng thành đối diện với thử thách đầu đời, đó là rời xa vòng tay của gia đình, người thân. Để rồi suy nghĩ đó cũng dần tan biến khi em được gặp gỡ các thầy cô giáo Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng. Các thầy cô và HSSV của trường đều mang năng lượng vô cùng tích cực cùng nụ cười rạng rỡ, thân thiện luôn nở trên môi. Khoảnh khắc ấy đã tiếp thêm cho em nguồn sức mạnh tinh thần vô cùng lớn. Nụ cười của các thầy cô chính là thấy được chúng em dần dần trưởng thành qua từng ngày, dù chỉ là từng chút một. Ở phía sau nụ cười ấy, vẫn là bóng dáng của những “người lái đò” cần mẫn cùng hành trình đưa từng chuyến đò tri thức cập bến sang sông, đến bến bờ của thành công, hạnh phúc. Thầy cô tại trường luôn dành hết tình cảm yêu thương, quan tâm,chăm sóc cho chúng em như là tình cảm của cha mẹ dành cho con cái. Dẫu có lúc quá nghịch ngợm, lười học đến độ khiến thầy cô phát bực nhưng chưa một giây phút nào em cảm thấy sự nỗ lực trong công cuộc “trồng người” ấy dừng lại. Tương lai sau này có huy hoàng, rạng rỡ hay thêm phần ấm êm thì điều đọng lại trong em vẫn là sự trân trọng, biết ơn tới sự dìu dắt thầm lặng của các thầy cô.
          Khoảnh khắc hiện tại, trước không khí trang nghiêm của Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 sắp tới, em xin thay mặt cho tập thể HSSV toàn trường gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới các thầy cô.


          Tập thể HSSV xin gửi lời cám ơn tới các thầy cô trong BGH nhà trường, đặc biệt là thầy Phạm Văn Long – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng nhà trường - một người thầy tâm huyết, tận tụy chèo lái con đò HCT, nâng bước trưởng thành cho biết bao thế hệ HSSV. Từ tận đáy lòng, chúng em xin cảm ơn tới cô Mai Thị Huệ - Phó Hiệu trưởng, cô Nguyễn Thị Hải Hòa – Phó Hiệu trưởng đã dẫn lối, dìu dắt chúng em, luôn truyền năng lực tích cực và cảm hứng yêu nghề, gắn bó với nghề Du lịch cho chúng em. Một lời cám ơn chân thành nữa chúng em cũng xin gửi tới sự cống hiến, tân tụy, tâm huyết của các thầy giáo, cô giáo thuộc các Phòng, Ban và Khoa chuyên môn.
          Chúng em kính chúc các thầy cô sẽ có thật nhiều sức khỏe, thêm tươi trẻ, yêu đời, yêu nghề, luôn thành công trong cuộc sống và giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết trong sự nghiệp giáo dục cao quý.”

 

Ngô Thủy - Hương Trang