HCT tại Hội thảo "Du lịch Hải Phòng bứt phá trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0"

   Ngày 26/8, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố phối hợp với Sở Du lịch tổ chức Hội thảo Du lịch Hải Phòng bứt phá trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0. Đồng chí Phạm Thị Sen Quỳnh, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ và đồng chí Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc Sở Du lịch đồng chủ trì Hội thảo. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở, ngành, Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng và các đơn vị liên quan.

Toàn cảnh Hội thảo

   Tại hội thảo các đại biểu được nghe lãnh đạo các doanh nghiệp, đơn vị trình bày, trao đổi và chia sẻ một số nội dung: Phát triển du lịch Hải Phòng trở thành trung tâm du lịch lớn của cả nước. Các giải pháp  khoa học và công nghệ khai thác và phát triển du lịch trong xu thế công nghệ 4.0. Phát triển du lịch Hải Phòng - độc đáo và sáng tạo để bứt phá. Ứng dụng công nghệ Smart Tourism 3D/360 trong phát triển du lịch.

Đồng chí Phạm Thị Sen Quỳnh Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu tại Hội thảo

   Thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU Ban Thường vụ Thành ủy về Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, lĩnh vực du lịch sẽ ưu tiên phát triển, triển khai các ứng dụng số về du lịch thông minh (Hệ thống thẻ du lịch thông minh, số hóa toàn bộ điểm đến, sản phẩm du lịch trên địa bàn; xây dựng bản đồ số du lịch, phát triển ứng dụng thuyết minh du lịch trên thiết bị di động thông minh, thí điểm thực tế ảo trên cổng thông tin du lịch cho các khu di tích, điểm du lịch nổi tiếng; xây dựng app du lịch thông minh cho du khách cung cấp đầy đủ thông tin…). Triển khai các nền tảng số, ứng dụng công nghệ số phục vụ quản lý, điều hành trong lĩnh vực du lịch trên cơ sở kế thừa và phát huy hiệu quả dự án công nghệ thông tin nâng cao hoạt động ngành du lịch Hải Phòng.

   Du lịch Hải Phòng đang trên đà phục hồi mạnh mẽ. Chuyển đổi số là giải pháp, cũng là hướng đi tất yếu giúp du lịch Hải Phòng tăng tốc bứt phá và phát triển bền vững.

   Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng- Trường trọng điểm đào tạo cấp độ quốc tế; nơi đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Du lịch của thành phố cũng đã rất tích cực trong việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào việc giảng dạy vào từng ngành nghề cụ thể của Nhà trường để sinh viên có thể tiếp cận, ứng dụng thành quả của công cuộc chuyển đổi số mang lại cho công việc tại doanh nghiệp sau tốt nghiệp.

Điểm cung cấp thông tin về HCT tại Hội Thảo

Đồng chí Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hải Phòng thăm và chụp ảnh lưu niệm cùng HCT

Đại biểu tham dự Hội thảo tham quan điểm trưng bày sản phẩm của HCT

   Hội thảo được tổ chức với mục đích cung cấp các thông tin, định hướng chính sách, chiến lược, các giải pháp khoa học và công nghệ, nhằm khai thác triệt để thế mạnh, góp phần phát triển du lịch Hải Phòng theo hướng hiện đại, ứng dụng công nghệ cao trên nền tảng chuyển đổi số toàn diện. Thông hội thảo và trình diễn công nghệ, thiết bị, các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị và cá nhân quan tâm sẽ được tìm hiểu các giải pháp từ các chuyên gia, công ty cung cấp công nghệ và thiết bị, để có hướng đi phù hợp ứng dụng vào thực tế của tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp của mình, tạo thêm sức cạnh tranh cho các sản phẩm du lịch và tối đa hóa trải nghiệm của du khách khi đến thành phố Hải Phòng xinh đẹp và hiện đại.

Nguồn https://haiphong.gov.vn/