Giải đáp băn khoăn cho học sinh không đậu lớp 10 công lập

   Không trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập không có nghĩa là cánh cửa trường đã đóng lại với các em học sinh tốt nghiệp THCS vì vẫn còn loại hình học tập nhiều lợi ích, tiết kiệm thời gian, kinh phí và còn có lợi thế về bằng cấp, cụ thể như các chương trình học song song văn hóa THPT và học nghề tại Cao đẳng Du lịch Hải Phòng.

Thực hành pha chế cocktail tại Trung tâm thực hành Bar- Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng

   Ngày 7/3/2019, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã ban hành Thông tư số 07/2019/TT-BLĐTBXH với rất nhiều điểm mới, tạo điều kiện cho các trường cao đẳng, trung cấp tuyển sinh và cơ hội cho người học tốt nghiệp lớp 9.

   Học nghề cũng là con đường lập thân lập nghiệp cần thiết sau này, tùy vào điều kiện, năng lực bản thân nếu có ý chí, nghị lực và quyết tâm học hành thì dù học nghề nào cũng đem lại thành công trong cuộc sống, như ông, bà ta có nói: “Nhất nghệ tinh nhất thân vinh” là vậy. Trong tình hình “thừa thầy thiếu thợ” như hiện nay, việc học nghề có thể nói là con đường ngắn để sớm có việc làm, thu nhập cho bản thân, gia đình.
   Nếu theo học tại Cao đẳng Du lịch Hải Phòng thì chỉ sau 3-3,5 năm, các em có bằng trung cấp nghề, cao đẳng nghề và bằng tốt nghiệp THPT, lúc đó các em trở thành người lao động có bằng cấp chuyên môn và nếu muốn vẫn có thể tiếp tục học liên thông lên bậc đại học. Việc học “2 trong 1” như thế này rõ ràng mở ra nhiều điểm nhấn thuận lợi cho thí sinh lựa chọn nghề nghiệp của mình.

Sinh viên Hệ Cao đẳng 9+ thực hành chuyên ngành Kỹ thuật chế biến món ăn - modul cắt tỉa

   Xin khẳng định, học sinh không thiếu cơ hội học và lấy bằng cấp 3 nếu rớt lớp 10 công lập. Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022, Hải Phòng có số thí sinh đăng ký dự thi cao hơn chỉ tiêu tuyển sinh, như vậy cũng có không ít thí sinh không trúng tuyển vào lớp 10. Các em cần chọn cho mình một trường học tập phù hợp để tiếp tục học văn hóa THPT và trau dồi nghề nghiệp có ích cho bản thân gia đình và xã hội.

   Hiện nay, trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng là trường công lập thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là đào tạo cấp độ quốc tế các chuyên ngành Du lịch; là địa chỉ đáng tin cậy đã được các em học sinh và các bậc phụ huynh lựa chọn theo học. Nhà trường đang tuyển sinh năm 2021-2022 hệ Cao đẳng 9+ và có nhiều ngành "hot" để cho các em lựa chọn học phù hợp với năng lực, hoàn cảnh từng học sinh.

Các chuyên ngành đào tạo: 

1- Nghiệp vụ nhà hàng

2- Nghiệp vụ lễ tân

3- Hướng dẫn du lịch

4- Kỹ thuật chế biến món ăn

5- Kỹ thuật làm bánh.

Sinh viên Hệ Cao đẳng 9+ chuyên ngành Kỹ thuật chế biến món ăn tham dự Cuộc thi "Tìm kiếm sứ giả ẩm thực Hải Phòng"

* Địa điểm tiếp nhận hồ sơ: Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng, xã Nam Sơn, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng (Thường trực Hội đồng tuyển sinh).

- Điện thoại:   0914.552.322 ; 0829.552.322

- Link đăng ký xét tuyển, nhận tư vấn: https://forms.gle/CBhapcBXUzLThHho9

Nguồn: Ban Tuyển sinh tổng hợp