Ghi nhớ hợp tác giữa Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng (HCT) và Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang (NTC)

      Chiều ngày 07/5/2024 tại Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng (HCT) và Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang (NTC). Sự hợp tác này nhằm thúc đẩy việc phát triển thế mạnh của hai Nhà trường trong các hoạt động tuyển sinh, nghiên cứu khoa học, giảng dạy và các dự án của hai đơn vị.

      Tham dự lễ ký kết, về phía Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang có TS. Nguyễn Doãn Thành- Hiệu trưởng Nhà trường, Ths. Đoàn Xuân Nhân- Phó Hiệu trưởng và các cán bộ chủ chốt là Trưởng, Phó các đơn vị của Nhà trường; Về phía trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng có TS. Phạm Văn Long- Hiệu trưởng Nhà trường; Ths. Mai Thị Huệ- Phó Hiệu trưởng Nhà trường và các đồng chí Trưởng, Phó khoa chuyên môn. Đặc biệt trong lễ ký kết có sự hiện diện chứng kiến của Lãnh đạo các trường Cao đẳng Du lịch khối thi đua số 13 các trường Thuộc Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch.

Toàn cảnh buổi lễ ký kết

      Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Doãn Thành và TS. Phạm Văn Long đều đồng quan điểm chia sẻ: “NTC và HCT là 02 trường cao đẳng trọng điểm hàng đầu đào tạo về Du lịch của Việt Nam và đang từng bước khẳng định danh tiếng thương hiệu trên bản đồ đào tạo khối ngành Du lịch. Hai nhà trường đều có những nét tương đồng trong việc đưa chương trình đào tạo Du lịch nói chung hòa nhập với quốc tế. Đây là một trong những lý do quan trọng dẫn đến sự kết nối, hợp tác giữa hai bên. Qua đó, khẳng định buổi lễ đánh dấu một cột mốc của hai trường đó là chia sẻ giá trị và nâng tầm thương hiệu. Với định hướng sẵn sàng hợp tác để tăng cường mối quan hệ đối tác liên quan đến các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và các dự án đào tạo. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để hai trường tăng thêm sự giao lưu, học hỏi lẫn nhau và hy vọng rằng, mối quan hệ giữa hai trường sẽ ngày càng bền chặt và hợp tác hiệu quả.”

TS. Phạm Văn Long- Hiệu trưởng trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ

TS. Nguyễn Doãn Thành- Hiệu trưởng trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang phát biểu tại buổi lễ

      Trong khuôn khổ buổi lễ, đại diện hai trường đã giới thiệu các hoạt động tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế. Song song đó, bàn thảo về vấn đề hợp tác đào tạo tổ chức các hội thảo, hội nghị, trao đổi giảng viên và sinh viên.

Trên tinh thần thống nhất toàn diện, hai bên đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với các nội dung gồm:

  • Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về liên kết tuyển sinh, đào tạo chương trình 9+;
  • Hợp tác xây dựng và chia sẻ chương trình đào tạo các nghề du lịch trong khả năng của 02 bên;
  • Hỗ trợ trao đổi giảng viên giảng dạy, đánh giá các môn học/modun giữa 2 bên;
  • Trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong công tác nghiên cứu khoa học;
  • Và các hoạt động khác hai trường cùng quan tâm.

TS. Nguyễn Doãn Thành và TS. Phạm Văn Long đại diện 2 Nhà trường ký kết thỏa thuận hợp tác

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

ThS. Mai Thị Huệ- Phó Hiệu trưởng