Dấu ấn Hội thi “Tìm kiếm sứ giả ẩm thực Hải Phòng - mùa 4”

      Ngày 17/11/2023 trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng phối hợp với công ty Cholimex Food tổ chức Hội Tìm kiếm sứ giả ẩm thực Hải Phòng - mùa 4, chủ đề “Sáng tạo món ngon cùng Cholimex”. Sự kiện này nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023).

Toàn cảnh Hội thi tìm kiếm sứ giả ẩm thực Hải Phòng - Mùa 4

      Sinh viên Cao đẳng Du lịch Hải Phòng biết đến Cholimex không chỉ là một doanh nghiệp sản xuất gia vị, thực phẩm chất lượng mang thương hiệu Việt, mà còn là một đơn vị luôn đồng hành cùng sự phát triển kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên ngành Kỹ thuật chế biến món ăn, tài trợ các loại gia vị, nguyên liệu mang tên Cholimex Food. Bên cạnh đó còn có các nhà tài trợ như Rau sạch Nam Thảo, Công ty cổ phần 5 sao Tuần Châu (Paradise Việt Nam). Cùng với niềm đam mê sáng tạo, tuổi trẻ và sự nhiệt huyết của sinh viên đã làm nên một sân chơi lý thú và bổ ích, khơi dậy cho các đầu bếp tương lai của trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng nguồn cảm hứng vô tận để khám phá và sáng tạo những món ngon nâng tầm ẩm thực Việt.

      Mùa thi năm 2023 để lại ấn tượng và tình cảm đặc biệt đối với các vị khách quý, các doanh nghiệp, các cựu sinh viên và cán bộ giảng viên Nhà trường bởi quy mô tổ chức, tính chuyên nghiệp, tính đồng bộ của cơ sở vật chất trang thiết bị, công tác truyền thông quảng bá sự kiện. Khác với các mùa thi trước, đội ngũ Ban giám khảo là những nghệ nhân ẩm thực cấp tỉnh, thành phố nhưng năm 2023 Ban giám khảo mang tầm quốc gia khi có sự tham gia của Master Chef Việt Nam - ông Phạm Tuấn Hải và các chuyên gia ẩm thực đầu ngành của Việt Nam,Chủ tịch Hội đầu bếp thành phố Hải Phòng, tổng bếp trưởng của các khách sạn 5*...Điều này thể hiện sự nghiêm túc, cầu thị học hỏi, hướng tới hoàn thiện nâng cao chất lượng cuộc thi và công tác đào tạo đầu bếp chuyên nghiệp của trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng.

Ông Phạm Văn Long- Hiệu trưởng Nhà trường (ngoài cùng phía phải) và Ông Diệp Nam Hải- Tổng giám đốc công ty Cholimex (ngoài cùng phía trái) tặng hoa chúc mừng Ban giám khảo 

      Ông Phạm Tuấn Hải - Master Chef Việt Nam đã đánh giá cao tính chuyên nghiệp của cuộc thi, sự sáng tạo trong công tác tổ chức hội thi khi kết cấu mỗi đội thi gồm một đầu bếp là bếp trưởng của các doanh nghiệp với vai trò là Trưởng nhóm tư vấn, dẫn dắt đội thi và hai sinh viên ngành kỹ thuật chế biến món ăn của Nhà trường. Ông chia sẻ đây là một cơ hội rất tốt để đầu bếp tương lai được cọ sát, học hỏi theo các tiêu chuẩn thực tế của các doanh nghiệp và cũng mở rộng tầm nhìn cho sinh viên về nguyên liệu, gia vị các món ăn, các “bí quyết” chế biến món ăn tại các doanh nghiệp, các thao tác kỹ thuật điêu luyện của các đầu bếp chuyên nghiệp,... Đây là một mô hình dạy và học tuyệt vời, đem đến sự trưởng thành trong nghề nghiệp nhanh chóng nhất cho người học.

Ông Phạm Tuấn Hải - Master Chef Việt Nam đại diện Ban giám khảo phát biểu tại Hội thi

Các đội thi thực hiện phần thi tại Trung tâm thực hành chế biến món ăn HCT

Ban giám khảo thực hiện phần đánh giá và chấm điểm sản phẩm hoàn thiện của các đội thi

      Kết thúc cuộc thi những ngôi vị cao nhất xứng đáng dành cho những đội thi đáp ứng tốt nhất những tiêu chí trong thể lệ của cuộc thi và chinh phục được những vị giám khảo khó tính nhất. Thứ hạng các giải gồm:

- 02 đội giải Nhất, mỗi đội được thưởng 3 triệu đồng và quà của nhà tài trợ Cholimex Food.

- 03 đội giải Nhì, mỗi đội được thưởng 2 triệu đồng và quà của nhà tài trợ Cholimex Food.

- 03 đội giải Ba, mỗi đội được thưởng 1 triệu đồng và quà của nhà tài trợ Cholimex Food.

- 01 đội được nhận giải sáng tạo được thưởng 1 triệu đồng và quà của nhà tài trợ Cholimex Food.

- 06 đội được giải Ba, mỗi đội được thưởng 500 nghìn đồng và quà của nhà tài trợ Cholimex Food.

Đại diện Nhà trường, Công ty Cholimex Food, Ban giảm khảo trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội tại Hội thi

      Một mùa thi kết thúc những dấu ấn tượng còn đọng lại trong tâm thức của quý vị khách quý, các đối tác của Nhà trường, đặc biệt dấu ấn mùa thi là động lực, là niềm tin và sức mạnh cho các thế hệ sinh viên của Nhà trường để không ngừng học hỏi, nỗ lực khẳng định mình và hứa hẹn niềm tin cho mùa thi năm sau./.

Tin và ảnh: Phòng Công tác HSSV