Chuyên gia Đức hướng dẫn công tác tổ chức đào tạo và chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp phần 2 cho 02 nghề trọng điểm quốc tế nghề Quản trị khách sạn, Kỹ thuật chế biến món ăn tại Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng

        Từ ngày 8/8/2022 đến hết ngày 19/8/2022, tại Trường Cao đẳng du lịch Hải Phòng  chuyên gia Đức Bà Heike Dostmann - phụ trách nghề Quản trị khách sạn, Ông Benjamin Matthias - phụ trách nghề Kỹ thuật chế biến món ăn đã thực hiện hướng dẫn công tác tổ chức đào tạo và chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp phần 2 cho 02 nghề Quản trị khách sạn và nghề Kỹ thuật chế biến món ăn theo chương trình chuyển giao từ CHLB Đức sẽ thi vào Tháng 10/2022.

           Toàn cảnh buổi đón tiếp chuyên gia Đức tại HCT

            Trong thời gian 02 tuần làm việc, Các chuyên gia tập trung vào các nội dung xác nhận tình trạng đào tạo tới thời điểm kiểm tra, xác nhận số giờ đào tạo lý thuyết và thực hành, xác nhận thời gian thực tập đã tiến hành, kiểm tra tài liệu quản lý, nêu rõ mục tiêu của 2 tuần luyện thi. Đặc biệt với phần luyện thi các chuyên gia đã xác định được trình độ hiện tại của từng sinh viên, đánh giá  năng lực của từng sinh viên qua kết ôn thi, đưa ra những nhận xét và góp ý cho từng em và các khuyến nghị ôn tập trong thời gian còn lại để có tâm thế tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp vào tháng 10/2022.

           

Hình ảnh của những buổi ôn thi, làm việc của chuyên gia với sinh viên và khoa chuyên môn 

 

Tại buổi tổng kết 02 tuần làm việc của chuyên gia có Ban giám hiệu Nhà trường, Phòng chuyên môn và toàn thể các giảng viên tham gia trực tiếp giảng dạy hai lớp chuyển giao, Hiệu trưởng Phạm Văn Long mong muốn hai chuyên gia thẳng thắn chỉ ra những thiếu sót nếu có của nhà trường, nhấn mạnh nhà trường sẽ nhanh chóng khắc phục những thiếu sót hoặc yêu cầu về để phục vụ tốt nhất cho lớp học cũng như kỳ thi tốt nghiệp phần II của lớp học sắp tới.  Ông Phạm Văn Long – Hiệu trưởng trường gửi lời cảm ơn đến các chuyên gia Đức đã quan tâm, hỗ trợ Nhà trường trong việc hướng dẫn giảng viên và sinh viên trong suốt 2 tuần làm việc. Nhà trường rất tự hào khi các sinh viên dưới sự huấn luyện nhiệt tình của các chuyên gia đã thực hiện được các kỹ năng nghề theo yêu cầu, tiêu chuẩn của Đức.

 

Hình ảnh buổi tổng kết

   Bà Heike Dostmann - chuyên gia Đức phụ trách nghề Quản trị khách sạn, Ông Benjamin Matthias - chuyên gia Đức phụ trách nghề Kỹ thuật chế biến món ăn đã có những đánh giá cao về công tác đón tiếp, chuẩn bị cơ sở vật chất, thực hiện tốt các yêu cầu của chuyên gia về công tác tổ chức đào tạo nghề theo tiêu chuẩn của Đức. Các chuyên gia cũng đánh giá sinh viên đã có đủ điều kiện tham gia kỳ thi và tin tưởng các em sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp phần 2.

 

Ông Benjamin Matthias - chuyên gia Đức phụ trách nghề Kỹ thuật chế biến món ăn hướng dẫn sinh viên trong giờ thực hành bánh tại Trung tâm thực hành chế biến món ăn HCT

Bà Heike Dostmann - chuyên gia Đức phụ trách nghề Quản trị khách sạn hướng dẫn sinh viên trong giờ thực hành tại Trung tâm thực hành Khách sạn, Nhà hàng, Lễ tân tại HCT

 

   Kết thúc 02 tuần làm việc, hai bên đã thống nhất nội dung trong chuyến công tác tại trường lần này. Nhà trường chào đón chuyên gia trở lại với vai trò thành viên Hội đồng thi của Đức trong kỳ tốt nghiệp phần 2 sẽ diễn ra cuối tháng 10 năm 2022.

 

 

Tin: Phòng Đào tạo, Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế; Ảnh: Ngô Thủy