Ngày 09/9/2023, trường Cao Đẳng Du Lịch Hải Phòng (HCT) đã diễn ra Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023; triển khai nhiệm vụ năm học mới 2023-2024. Phát huy thành quả đạt được, quyết tâm vượt qua thách thức để hoàn thành nhiệm vụ của năm học mới, Nhà trường phát động thi đua năm học 2023-2024, khẳng định sự kiên định với mục tiêu, sứ mệnh của Nhà trường, nhất quán quyết tâm thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển Trường giai đoạn 2021-2026 và tầm nhìn đến 2030.
Song song với việc tổng kết, đánh giá toàn diện về mọi mặt trong năm học cũ 2022-2023; đề ra phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu cần thực hiện trong năm học mới 2023-2024 thật sự "bứt phá" cũng như tạo động lực, lan tỏa tới từng CBGV, nỗ lực thực hiện, đạt được hiệu quả những mục tiêu trên,Nhà trường phát động phong trào thi đua với chủ đề năm học 2023-2024: “KỶ CƯƠNG- TRÁCH NHIỆM- HÀNH ĐỘNG”
- Kỷ cương: Mỗi cán bộ giảng viên, nhân viên, người lao động,HSSV thực hiện đúng Phép tắc của nhà trường, là tôn trọng các quy định và thực hiện nghiêm các quy định của Nhà trường, Pháp luật.
-Trách nhiệm: Trách nhiệm với bản thân,Trách nhiệm với giờ giảng Trách nhiệm với với sinh viên, trách nhiệm với từng vị trí công việc, trách nhiệm với đồng nghiệp và đó chính là trách nhiệm với Nhà trường
- Hành động:Nhà trường đã đổi mới với tư duy tích cực, đổi mới cách làm để hiệu quả. Cụ thể từ năm học 2022-2023 CTĐT trình độ TC, CĐ tổ chức đào tạo theo tích lũy mô đun tín chỉ, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích hợp, tổ chức đánh giá, kiểm tra, nâng cao vai trò cố vấn học tập, đã mở mã ngành mới và thời điểm năm học 2023-2024 chúng ta phải tự chủ hành động, từ những việc làm của từng vị trí công việc, phải quyết liệt, trách nhiệm với từng quyết định và phải làm đến cùng những mục tiêu đã đặt ra...
Để thực hiện được chủ đề trên tập thể CBGV, HSSV nhà trường hãy biến tình yêu nghề nghiệp, niềm tự hào về vai trò người truyền nghề, truyền lửa hãy trở thành động lực, sức mạnh, gắn kết tập thể, chia sẻ kinh nghiệm, tích cực hợp tác, tương trợ lẫn nhau, xây dựng thương hiệu đào tạo Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng là ngôi trường đào tạo chất lượng cao được HSSV, Phụ huynh tin yêu gửi gắm.
Một là, đội ngũ CB,GV-NV toàn trường quyết tâm thi đua dạy tốt, công tác tốt, phấn đấu thực hiện thắng lợi sứ mệnh “Đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực Du lịch chất lượng cao, cấp độ quốc tế, đánh giá kỹ năng nghề quốc gia cho lao động du lịch vùng Đồng bằng Sông Hồng và cả nước, góp phần phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đồng thời, phát triển trường trở thành cơ sở đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao, có uy tín trong nước và quốc tế, gắn hoạt động đào tạo với thực nghiệm kinh doanh dịch vụ du lịch, tiên phong thực hiện hiệu quả mô hình “đào tạo kép”; phát triển chương trình đào tạo tiên tiến giảng dạy bằng tiếng Việt và tiếng Anh; thực hiện chức năng trung tâm vùng đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao vùng Đồng bằng Sông Hồng, tiếp cận trình độ các nước ASEAN./.
Hai là, mỗi Cán bộ giáo viên của Nhà trường là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, đẩy mạnh phong trào tự học, tự bồi dưỡng; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy; đổi mới phương pháp dạy học. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và nhà giáo có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, lối sống văn hoá lành mạnh, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phấn đấu để mỗi một thành viên HCT là một hình ảnh sống động thực tế coi trọng giáo dục đạo đức, lối sống, năng lực sáng tạo, kỹ năng thực hành cho HSSV.
Ba là: Xây dựng môi trường học tập, làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, CBGV,NV và người lao động tích cực, văn minh văn hóa trong ứng xử. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội và các hoạt động đoàn thể; giữ gìn trường lớp, tăng cường công tác bảo quản tài sản và sử dụng có hiệu quả trang thiết bị thực hành, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, tiết kiệm chống lãng phí trong sử dụng điện - nước. Chấp hành tốt trật tự an toàn giao thông.
Bốn là, Mỗi một đơn vị trong nhà trường tự xây dựng kế hoạch thực hiện công việc bám sát chiến lược phát triển nhà trường gắn với đổi mới công tác quản lý giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học mà giải pháp đột phá mới và thiết thực là bám sát quy trình vận hành đảm bảo chất lượng các hoạt động nhà trường thông qua kiểm định chất lượng”.
Tin, ảnh: Phòng Công tác HSSV