Xu hướng nhà hàng tương lai

Trong nhiều năm qua, Việt Nam cũng đã bắt kịp được các xu thế mới nhất trong giới ẩm thực. Từ loại trà sữa trân châu phổ biến đến những lựa chọn thú vị như bánh maracon, bánh cronut, thậm chí là cải xoăn.


Hãy đón đầu những xu hướng mới để ngày càng thu hút thực khách của bạn
một sản phẩm thực hành của sinh viên Trường Cao đẳng du lịch Hải Phòng (HCT- Haiphong College of Tourism)

Xu hướng này tồn tại sẽ có xu hướng khác thay thế, là một đầu bếp, hãy chuẩn bị cho mình những kiến thức căn bản và sự sẵn sàng để đón đầu những xu hướng ẩm thực thịnh hành nhất, đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của khách hàng. Dưới đây là 4 xu hướng nhà hàng đang làm thay đổi thói quen ăn uống của thực khách trong năm 2017. Để đủ sức cạnh tranh với các nhà hàng đối thủ, nhanh tay ghi lại và tổng hợp tất cả những xu hướng sau đây cho nhà hàng của bạn:


Thực đơn sạch hơn, tốt hơn cho sức khỏe: Công thức nấu ăn thiên về rau quả
những món ăn làm nền tảng thực hành cho sinh viên HCT luôn bắt nhịp và đón đầu xu thế

Chúng ta ngày càng có ý thức hơn về vấn đề sức khỏe và cũng có nhận thức rõ ràng hơn về những gì được đưa vào trong cơ thể, các chế độ ăn uống mang đậm nét phương Tây trước đây như chế độ ăn paleo và không có gluten ngày càng trở nên phổ biến.
Vì vậy, các nhà hàng địa phương bắt đầu đưa những món ăn tốt cho sức khỏe vào thực đơn, gồm nhiều lọai salad và các món ăn bổ dưỡng khác. Khi rau xanh đang giữ một vai trò chủ đạo trong giới ẩm thực 2017, những món ăn chứa nhiều rau quả cũng đã có một chỗ đứng nhất định trong thực đơn của các nhà hàng hiện nay.

Sự hài hòa về màu sắc, mang lại giá trị dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe luôn là những ưu tiên của những đầu bếp tương lai
sản phẩm thực hành của sinh viên khoa Chế biến món ăn tại HCT

Rau xanh không chỉ mang lại dinh dưỡng mà còn rất nhiều các công dụng khác. Đổi lại, các đầu bếp trên khắp đảo quốc này đang cố gắng đáp ứng nhu cầu được ăn các món ăn “xanh” ngày càng tăng của thực khách. Mặc dù khách hàng luôn có nhu cầu về thịt, rau xanh bằng cách nào đó vẫn chiếm lĩnh vị trí quan trọng. Bạn hoàn toàn có thể tạo nên một trải nghiệm mới lạ bằng một bữa ăn “xanh”, nhấm nháp với một chút rượu nhẹ, không chỉ thanh lọc cơ thể mà còn cung cấp cho bạn những dưỡng chất cần thiết khác.


Hướng dẫn chuyển giao Công nghệ làm bánh từ chuyên gia Hà Lan tại HCT

Công nghệ...và các ứng dụng tuyệt vời của nó!Không ai có thể phủ nhận được sự phủ sóng và tiện ích của công nghệ, thậm chí nó còn có thể ảnh hưởng đến cả thói quen ăn uống của thực khách. Công nghệ gần như có thể làm được mọi thứ trừ việc tạo ra món ăn hay đưa các món ăn vào miệng bạn. Ngày nay thực khách có thể đặt mua đồ ăn và thanh toán tiền ngay lập tức từ chính chiếc điện thoại thông minh của mình.
Ở một số nhà hàng, thực khách thậm chí có thể đặt trước đồ ăn để đến khi có mặt tại nhà hàng thì bữa ăn đã sẵn sàng phục vụ. Những tiến bộ này cũng có sự ảnh hưởng nhất định đến nhà bếp, vì giờ đây các đầu bếp phải chuẩn bị món ăn trước cả khi khách hàng bước chân vào nhà hàng.
Nếu bạn là chủ sở hữu một nhà hàng, áp dụng những lợi ích của công nghệ sẽ tạo được sự thuận tiện và thoải mái cho các khách hàng, đưa ra nhiều sự lựa chọn và tiện ích, tạo một bước nhảy vọt và bỏ xa đối thủ cạnh tranh của mình.


Hàu ở khắp mọi nơi

Các nhà hàng dường như đã sử dụng lại món hàu. Giờ đây khi sông hồ có quá nhiều độc tố, ngư dân đã tìm ra những chỗ nuôi hàu mới đồng thời vẫn tiếp tục nuôi cấy ở những nơi cũ, điều này làm giảm giá thành hàu. Hàu đang dần thay thế khoai tây chiên và bánh quy cây trên bàn ăn. Một số quán ba thậm chí còn đảm bảo thực khách có thể ăn uống no say với mòn hàu cực kì rẻ. Tất cả các yếu tố này chắc chắn sẽ thu hút những thực khách trẻ tuổi, khá giả đến với nhà hàng của bạn. Hãy lấy đây là một gợi ý nếu như bạn muốn thu hút thêm khách đến với nhà hàng của mình.

Món ăn giờ không chỉ là dinh dưỡng mà đằng sau là cả một nghệ thuật về sắp đặt, hội họa...

Sự đòi hỏi ngày càng cao về mặt khẩu vị: Các đầu bếp rõ ràng phải không ngừng đổi mới để làm hài lòng khẩu vị ăn uống ngày càng đòi hỏi cao hơn của thực khách hiện đại ngày nay. Một số ví dụ về xu hướng khẩu vị ngày càng đòi hỏi cao hơn như:
RAU CỦ CÓ NGOẠI HÌNH XẤU. Rau củ có ngoại hình xấu như củ cải vàng và rễ cần tây đang ngày càng phổ biến trong các gian bếp nhà hàng. Một lý do chính là khách hàng không biết làm thế nào để chế biến các loại rau củ này, do đó hãy biến chúng trở thành “nguyên liệu của riêng đầu bếp”.
RONG BIỂN. Rong biển có thể không được chuộng bằng cải xoăn. Tuy nhiên, đó vẫn là thành phần được yêu thích của khách hàng và các đầu bếp. Khách hàng thích món rong biển làm món ăn nhanh. Hơn thế nữa, giờ đây các đầu bếp đã bổ sung rong biển vào nước chấm hải sản, nước dùng và thậm chí cả món cơm Italy.
MÓN KHAI VỊ LÀM TỪ GÀ, ĐẬU, DẦU, VỪNG, CHANH VÀ TỎI. Sau khi chứng kiến sự phổ biến của món sữa chua Hy Lạp, chúng tôi cho rằng món khai vị này cũng sẽ sớm trở nên phổ biến không kém. Sản phẩm này giờ đây không chỉ có người Ả Rập và Israeli mới là người tiêu thụ chính mà nó cũng đã trở thành món nước chấm salsa có phần hơi lỗi thời tại các nước Phương Tây. Món khai vị làm từ gà, đậu, dầu, vừng, chanh và tỏi có thể sẽ trở nên phổ biến ở nước ta một ngày gần đây.

Theo unileverfoodsolutions