Vinh quang của thầy và trò HCT tại Hội thi ĐẦU BẾP VÀNG 2023

     Chiều 17/2, tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Du lịch Hải Đăng (quận Ngô Quyền), Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng tham dự Cuộc thi Đầu bếp Vàng năm 2023 do Hiệp hội Du lịch Hải Phòng tổ chức. Cuộc thi quy tụ đông đảo các Đầu bếp giỏi của thành phố Hải Phòng và nhiều tỉnh/thành phố cả nước tham gia.

Tiến sĩ Dương Đức Hùng – Phó Giám đốc Sở Du lịch, Trưởng Ban Giám khảo công bố thể lệ Cuộc thi

      Cuộc thi Đầu bếp Vàng 2023 có chủ đề “Thử thách ẩm thực cùng Gà Mỹ” với sự tham dự của 16 đội thi đến từ nhiều tỉnh/thành phố trên cả nước (TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Thái Bình, Thanh Hóa, Hải Phòng…). Mỗi đội thi gồm 3 thành viên, trong đó có 1 đầu bếp và 2 phụ bếp. Các đội thực hiện một thực đơn gồm 4 món ăn, trong vòng 120 phút gồm: món khai vị và món chính từ thịt gà, món đặc sản của địa phương các đội và món tráng miệng sáng tạo.

      Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng thực hiện sứ mệnh đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao nói chung, ngành Kỹ thuật chế biến món ăn nói riêng cho vùng Đồng bằng Sông Hồng và cả nước, đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, bắt kịp xu hướng hội nhập toàn cầu.

Ban giám khảo đánh giá rất cao chất lượng những món ăn cũng như sự bài trí chuyên nghiệp, đẹp mắt của bàn tiệc của đội thi HCT.

Ban giám khảo cảm quan và đánh giá sản phẩm tại bàn tiệc của HCT

Bàn tiệc của Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng

Trải qua phần thể hiện tài năng của các đội thi, Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng đã xuất sắc được Ban Giám khảo trao 01 giải Nhất và 01 Giải bàn tiệc trang trí ấn tượng cho đội thi của Giảng viên, sinh viên Nhà trường.

Giảng viên Khoa Quản trị Kỹ thuật CBMA cô Nguyễn Thị Loan đại diện HCT nhận giải Nhất từ Ban tổ chức cuộc thi

      Đây là lần thứ 4 Cuộc thi Đầu bếp Vàng được Hiệp hội Du lịch Hải Phòng tổ chức, là một trong những sự kiện chính trong khuôn khổ các hoạt động của Đại hội Đại biểu Hiệp hội Du lịch Hải Phòng khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Cuộc thi nhằm tôn vinh các đầu bên chuyên nghiệp của Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung, đẩy mạnh phát triển nghệ thuật ẩm thực và hoạt động du lịch ẩm thực.

Một vài hình ảnh của cuộc thi từ giảng viên, sinh viên HCT:

Nguồn: Tổng hợp https://haiphong.gov.vn/