Lễ Khai giảng lớp Cao đẳng chất lượng cao cấp độ Quốc tế theo chương trình chuyển giao từ CHLB Đức

        Theo Quyết định số 934/QĐ-LĐTBXH ngày 18/7/2018 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã phê duyệt Kế hoạch và Quy định để tổ chức đào tạo thí điểm trình độ cao đẳng cho 22 nghề trọng điểm đã được chuyển giao thành công từ CHLB Đức và cho phép đào tạo thí điểm tại 45 trường với 1056 sinh viên bắt đầu từ năm học 2019-2020. Tháng 11/2019 Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ khai giảng LỚP CAO ĐẲNG CHẤT LƯỢNG CAO CẤP ĐỘ QUỐC TẾ THEO CHƯƠNG TRÌNH CHUYỂN GIAO TỪ CHLB ĐỨC  với 02 chuyên ngành : Quản trị khách sạn và Kỹ thuật chế biến món ăn.


 Tân sinh viên háo hức trong buổi lễ khai giảng

 

       Chương trình đào tạo nghề chất lượng cao cấp độ quốc tế chuyển giao từ CHLB Đức là chương trình được Nhà nước hỗ trợ học phí cấp độ quốc tế, đào tạo đạt chuẩn Châu Âu, áp dụng mô hình đào tạo kép là gắn kết giữa đào tạo trong nhà trường và tại doanh nghiệp. Chương trình bắt đầu được Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng tuyển sinh từ năm học 2019-2020. Trong thời gian đào tạo, sinh viên được trang bị các kiến thức và kỹ năng theo tiêu chuẩn của CHLB Đức, phải đạt được trình độ tối thiểu ngoại ngữ B1 theo khung tham chiếu châu Âu  hoặc tương đương trước khi kết thúc khóa học. Sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ được cấp 2 bằng: 1 bằng của CHLB Đức (tương đương với trình độ Bậc 4/5 theo Khung trình độ Quốc gia Đức) và 1 bằng Cao đẳng chính quy do Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng cấp; có cơ hội tham gia thị trường lao động Quốc tế đặc biệt là tại CHLB Đức và các nước Châu Âu  hoặc các Doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.

 


        Tham dự lễ khai giảng có đại biểu đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố Hải Phòng, Sở Du lịch thành phố Hải Phòng; đại diện các Doanh nghiệp; Đài phát thanh truyền hình Hải Phòng; Báo Hải Phòng; BGH Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng; các đ/c trưởng các đơn vị; các đ/c giảng viên, giáo viên, các em HSSV nhà trường; sinh viên và phụ huynh của các em sinh viên đã trúng tuyển 02 lớp Cao đẳng chất lượng cao cấp độ Quốc tế theo chương trình chuyển giao từ CHLB Đức là lớp Quản trị khách sạn và lớp Kỹ thuật chế biến món ăn.

Thầy Phạm Văn Long - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai giảng và chỉ đạo công tác tổ chức đào tạo

        Phát biểu tại lễ khai giảng khóa học, Thầy Phạm Văn Long – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng là 1 trong 45 trường trên toàn quốc có đủ điều kiện đào tạo chương trình chuyển giao cấp độ Quốc tế. Ngày 30/8/2019, trước sự chứng kiến của lãnh đạo tổng cục giáo dục nghề nghiệp, đại diện của tập đoàn đào tạo AVESTOS Đức, nhà trường vinh dự được công nhận là trung tâm nghề nghiệp theo tiêu chuẩn Đức và giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng trường đào tạo đủ điều kiện theo luật giáo dục nghề nghiệp CHLB Đức đào tạo với 2 chuyên ngành Quản trị Khách sạn và Kỹ thuật Chế biến món ăn.
        Để có cơ hội này, ngoài bề dày truyền thống của nhà trường và sự chuyển đổi phương thức đào tạo phù hợp với nhu cầu xã hội, nhà trường đã cử 8 giáo viên sang Đức để đào tạo và nhận chuyển giao chương trình từ CHLB Đức. Cả 8 giáo viên tham gia đào tạo đều được cấp giấy chứng nhận giáo viên đạt chuẩn đào tạo chương trình của CHLB  Đức. Đây là lợi thế rất lớn cho Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho ngành du lịch. Nhà trường cam kết thực hiện đầy đủ các điều kiện theo chuẩn đào tạo quốc tế, tiếp tục đầu tư phát triển đội ngũ giáo viên, trang thiết bị học tập và các dịch vụ dành cho sinh viên tốt nhất, đồng thời hy vọng các bạn sinh viên xây dựng kế hoạch và phương pháp học tập khoa học để hoàn thiện các kỹ năng cần thiết, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của khóa học.

Bà Nguyễn Thị Tâm (bên trái) - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB & XH thành phố Hải Phòng
 và bà Nguyễn Thị Ngân (bên phải) – Trưởng phòng dạy nghề Sở LĐ-TB & XH thành phố Hải Phòng tham dự chương trình

Ông Vũ Huy Thưởng - Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hải Phòng phát biểu tại Lễ khai giảng

Cô Nguyễn Thị Thùy Dương – Giảng viên Khoa Khách sạn nhà hàng, đại diện cho đội ngũ nhà giáo được đào tạo,

bồi dưỡng theo chương trình chuyển giao tại CHLB Đức phát biểu tại Lễ khai giảng

Tân sinh viên Võ Tiến Anh, đại diện Lớp cao đẳng chất lượng cao cấp độ Quốc tế

theo chương trình chuyển giao từ CHLB Đức phát biểu tại Lễ khai giảng

        Đại diện cho các sinh viên trúng tuyển lớp Cao đẳng chất lượng cao cấp độ Quốc tế, em Võ Tiến Anh – tân sinh viên Lớp Quản trị khách sạn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới BGH nhà trường, các thầy cô giáo. Với những điều tốt đẹp mà cha mẹ, nhà trường và xã hội dành cho chúng em, chúng em xin hứa sẽ nỗ lực hết sức mình, khắc phục khó khăn để xứng đáng với sự dìu dắt, chỉ bảo ân cần của các thầy cô giáo. Hơn thế nữa, sau này khi ra trường chúng em sẽ tiếp nối các thế hệ đi trước, góp phần viết tiếp trang truyền thống vẻ vang của Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng, xứng đáng với sự tin tưởng và kì vọng của gia đình, thầy cô và xã hội.

 

 

Thầy Phạm Văn Long - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường trao thẻ sinh viên

cho các em sinh viên trúng tuyển lớp Quốc tế

        Lễ khai giảng Lớp cao đẳng chất lượng cao cấp độ Quốc tế theo chương trình chuyển giao từ CHLB đã kết thúc thành công tốt đẹp. Qua đây đánh dấu sự khởi đầu thành công và khẳng định Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng là cái nôi đào tạo nhân lực ngành Du lịch chuẩn cho thị trường lao động không chỉ trong nước mà còn cả thị trường Quốc tế. Thầy, trò nhà trường sẽ không ngừng phấn đấu nỗ lực phát huy hơn nữa trong sự nghiệp trồng người. Đưa vị thế nhà trường lên một tầm cao mới trong xã hội.


Phụ huynh tân sinh viên lớp Quốc tế xúc động, tự hào và hạnh phúc chụp ảnh cùng các con.

          Kết thúc lễ khai giảng, các đại biểu, phụ huynh học sinh đã tham quan nhà trường và các điều kiện phục vụ cho đào tạo.


Các Đại biểu, phụ huynh tham quan cơ sở vật chất phục vụ cho đào tạo của nhà trường

        Một số hình ảnh khác:

 

 

Hương Trang