Hội thảo khoa học “Tổ chức đào tạo theo tiếp cận năng lực thực hiện đối với nhóm ngành/nghề du lịch – khách sạn”

   Trong khuôn khổ chương trình hành động hợp tác toàn diện giữa trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng và trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng, ngày 19/7/2022 tại trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng đã diễn ra Hội thảo khoa học “Tổ chức đào tạo theo tiếp cận năng lực thực hiện đối với nhóm ngành/nghề du lịch – khách sạn” với sự tham gia của các trường trong khối ngành Du lịch trực thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trên toàn quốc.

Toàn cảnh Hội thảo

Hội thảo hướng đến mục tiêu đổi mới phương thức đào tạo, giúp người học phát huy tối đa khả năng sáng tạo, chủ động, tích cực trong học tập; vận dụng linh hoạt kiến thức lý thuyết với kỹ năng nghề, ứng biến nhanh trong xử lý tình huống, trải nghiệm thực tiễn nghề nghiệp.

Thầy Phạm Văn Long- Hiệu trưởng Trường CĐ Du lịch Hải Phòng phát biểu tại Hội thảo

Thầy Nguyễn Duy Quang- Hiệu trưởng trường CĐ Du lịch Đà Nẵng phát biểu tại Hội thảo

Các báo cáo viên đến từ 2 Nhà trường đã mang đến cách tiếp cận mới trong hoạt động tổ chức đào tạo theo hướng tiếp cận đơn vị năng lực thông qua các bài tham luận được đúc kết qua các chủ đề như : Xây dựng chương trình đào tạo theo phương thức tín chỉ, thiết kế bài giảng, phương pháp giảng dạy theo đơn vị năng lực, phương pháp kiểm tra, đánh giá,….

Báo cáo viên trình bày tham luận tại Hội thảo

Báo cáo viên trình bày tham luận tại Hội thảo

Báo cáo viên trình bày tham luận tại Hội thảo

Báo cáo viên trình bày tham luận tại Hội thảo

Thông qua hội thảo, các trường đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, khó khăn và thuận lợi trong quá trình tiếp cận, xây dựng và thực hiện đổi mới hoạt động tổ chức đào tạo. Đây chính là tiền đề góp phần giúp nâng cao chất lượng đào tạo của mỗi Nhà trường, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành Du lịch hiện nay.

Các thành viên tham gia Hội thảo chụp hình lưu niệm