Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025

Chiều ngày 28/9/2024, Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025. 

Tham dự có TS. Phạm Văn Long – Hiệu trưởng; Ths. Nguyễn Thị Hải Hòa – Phó Hiệu trưởng, Ths. Mai Thị Huệ – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo Phòng, Khoa và toàn thể giảng viên, viên chức, người lao động nhà trường.

Toàn  cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc, TS. Phạm Văn Long khẳng định Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá kết quả năm học và triển khai nhiệm vụ năm học mới là hoạt động thường niên của Nhà trường. Thông qua Hội nghị, Nhà trường mong muốn toàn thể giảng viên, viên chức, người lao động phát huy trí tuệ, đề xuất những việc trọng tâm triển khai thực hiện trong năm học 2024-2025 để Nhà trường tiếp tục phát triển nhanh và bền vững.

TS. Phạm Văn Long, Hiệu trưởng nhà trường khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, Ths. Vũ Thu Hà, Trưởng phòng Đào tạo, QLKH và HTQT đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm học 2023-2024. Báo cáo đã đánh giá những kết quả đạt được và những tồn tại trong năm học 2023-2024 trên tất cả các mặt hoạt động của nhà trường, trong đó có các kết quả nổi bật: tuyển sinh đạt 98% chỉ tiêu; đạt tiến độ đào tạo theo kế hoạch; trường đạt chuẩn kiểm định Chương trình đào tạo nghề Quản trị khách sạn; Nhà giáo đạt giải cao trong Hội giảng Nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp thành phố  trong đó: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba và 01 giải khuyến khích; 01 giải có ứng dụng công nghệ thông tin thành công nhất; 01 giải nhì tập thể và có 03 nhà giáo tham dự Hội giảng nhà giáo GDNN cấp quốc gia tổ chức tại Quảng Ninh vào tháng 11/2024.

 Trong năm học qua, Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng đã ký kết, triển khai nhiều Biên bản ghi nhớ và Biên bản hợp tác (MOU/MOA) với các trường Cao đẳng trong và người nước, doanh nghiệp uy tín, như: Ký kết Thỏa thuận hợp tác với trường Cao đẳng Công nghệ Chosun Hàn Quốc, Ký biên bản ghi nhớ với khách sạn 5 sao -Pullman Hải Phòng; Ký thỏa thuân hợp tác toàn diện với Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang; tiếp tục đồng hành, hỗ trợ sinh viên trong học tập, rèn luyện, trao nhiều học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn (từ nguồn ngân sách, hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp). Nhà trường tiếp tục phối hợp với tổ chức PUM của Hà Lan về việc cung cấp chuyên gia sang trực tiếp  huấn luyện bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên sâu các giảng viên chuyên ngành Kỹ thuật chế biến món ăn Nhà trường.

Ths. Vũ Thu Hà, trưởng Phòng Đào tạo, QLKH và HTQT báo cáo tổng kết năm học

Hội nghị cũng đã được nghe các ý kiến tham luận của cán bộ, giảng viên các phòng, Khoa chuyên môn. Các ý kiến đã chỉ ra những ưu điểm, khuyết điểm còn tồn tại và đề xuất các biện pháp thực hiện hiệu quả các mặt công tác trong năm học 2024 - 2025.

Hình ảnh các bài tham luận

Phòng Hành chính, Tổng hợp với tham luận: Nâng cao chất lượng công tác đảm bảo chất lượng của Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng năm học 2024-2025

Ths. Trần Viết Đức, Phó trưởng phòng Hành chính, tổng hợp

Phòng Công tác HSSV với tham luận: Kinh nghiệm trong công tác tuyển sinh, quản lý học sinh và phối hợp tổ chức đào tạo mô hình 9+

 Ths. Trần Tố Như, Trưởng phòng Công tác học sinh sinh viên

Khoa Quản trị khách sạn, nhà hàng với tham luận: Ứng dụng giảng dạy môn chuyên môn bằng tiếng Anh trong năm học 2023-2024 đề xuất năm học 2024-2025

Trong phiên thảo luận, các đại biểu đã góp ý hoàn thiện Dự thảo Báo cáo, đề xuất các giải pháp phù hợp, hiệu quả nhằm khắc phục các hạn chế, bám sát để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chiến lược phát triển của Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng; tập trung nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, tiếp tục khẳng định vai trò, sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đóng góp phát triển kinh tế-xã hội các địa phương, phát triển vùng và đất nước.

 

Nhằm tôn vinh và động viên kịp thời những cán bộ viên chức và người lao động có thành tích xuất sắc trong phòng chống cơn bão số 3, bão Yagi. Nhà trường khen thưởng đột xuất các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả lụt bão. Cũng tại Hội nghị, Nhà trường khen thưởng những cán bộ, giảng viên có công trong công tác huấn luyện giảng viên đạt thành tích cao khi tham gia Hội giảng nhà giáo GDNN cấp thành phố năm 2024.

Hình ảnh khen thưởng cán bộ, viên chức, người lao động có thành tích trong phòng chống con bão số 3

Hình ảnh khen thưởng cán bộ, giảng viên huấn luyện giảng viên có thành tích cao 

Tại Hội nghị, Ths. Mai Thị Huệ đại diện tập thể lãnh đạo Nhà trường phát động phong trào thi đua Trường cao đẳng Du lịch Hải Phòng năm học 2024-2025  (Hình ảnh)

Phát biểu kết luận Hội nghị, TS. Phạm Văn Long ghi nhận, cám ơn các ý kiến của các giảng viên, viên chức, người lao động; giao lãnh đạo các phòng chức năng nghiên cứu, tiếp thu để hoàn thiện Báo cáo, sớm triển khai trong thực tiễn.

Bày tỏ niềm vui, đánh giá cao và nhấn mạnh những kết quả đạt được là "hết sức to lớn, toàn diện" là công sức, tự hào chung của toàn trường, TS. Phạm Văn Long chia sẻ trăn trở cùng đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt: Những kết quả đạt được đã tương xứng với tiềm lực, tiềm năng của Nhà trường và yêu cầu phát triển hay chưa? Chúng ta có thể làm tốt hơn nữa được không? Điều quan trọng, có ý nghĩa là cần nhận rõ những hạn chế, thiếu sót, từ đó có giải pháp quyết liệt, kịp thời để khắc phục mới chính là hướng đến tương lai.

Phân tích, dự báo và nhận diện bối cảnh của năm học 2024-2025 còn không ít thách thức, khó khăn khi tình hình kinh tế-xã hội sau đại dịch Covid-19, đặc biệt ảnh hưởng của cơn bão số 3 bão Yagi vẫn còn nặng nề, còn tác động không nhỏ đối với người học và cộng đồng; sự cạnh tranh tuyển sinh với các trường Đại học, Cao đẳng, trung cấp, trong điều kiện đầu tư từ ngân sách Nhà nước có chiều hướng giảm; cách mạng Công nghiệp 4.0 với AI, Chat GPT có ảnh hưởng, tác động đến công tác đào tạo, TS Phạm Văn Long nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung, nỗ lực chỉ đạo và tổ chức thực hiện, đó là:

- Đẩy mạnh hoạt động giáo dục tư tưởng, chính trị cho cán bộ, giảng viên, học sinh sinh viên trong thời điểm và tình hình mới;

- Nhà trường cần tăng cường gắn kết hơn nữa với các trường THPT, THCS cần tổ chức các hoạt động, tăng cường kết nối , tổ chức các sự kiện trải nghiệm nghề nghiêp  “hết sức chuyên nghiệp, bài bản”, chu đáo;

- Đẩy mạnh hợp tác Nhà trường-Doanh nghiệp, xem đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng của Nhà trường; Doanh nghiệp sẽ vẫn là đối tác chiên lược toàn diện với Nhà trường vừa là nơi tiếp nhận, sử dụng sản phẩm “đầu ra” của Nhà trường, giúp sinh viên có những cơ hội thực tập, trải nghiệm, phát triển nghề nghiệp; vừa là nơi hợp tác nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao tri thức, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Do đó, các hoạt động liên quan tới Doanh nghiệp cần được quan tâm, đầu tư thực chất, hiệu quả để gắn kết phù hợp với nhu cầu, lợi ích chung;

- Tăng cường hợp tác quốc tế, mời chuyên gia đến trường để sinh viên có cơ hội tiếp cận, học hỏi, giao lưu; chú trọng trao đổi giảng viên, sinh viên, đẩy mạnh công tác giảng dạy chuyên môn bằng tiếng Anh...

- Về công tác tổ chức-cán bộ, Nhà trường thực hiện tốt công tác tuyển dụng đảm bảo đúng quy trình, đúng quy định” để tiếp tục hoàn thiện bộ máy, nhân sự tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

- Về công tác đào tạo, cần tập trung nghiên cứu, đổi mới chiến lược tuyển sinh trong bối cảnh mới; phát triển các các ngành đào tạo mới phù hợp với yêu cầu thực tiễn, bắt kịp xu thế, cơ hội và thách thức từ Cách mạng Công nghiệp 4.0. Các đơn vị  trong trường cần chủ động thiết kế, cải tiến nội dung, phương thức thiết kế, tổ chức hiệu quả các chương trình thực tập, tạo điều kiện cho sinh viên phát triển năng lực chuyên môn cả trong và ngoài nước.

 Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

- Đối với các nhiệm vụ chuẩn bị, sẵn sàng cho năm học mới, Hiệu trưởng chỉ đạo đây là nhiệm vụ thường xuyên nhưng cần được chuẩn bị hết sức chu đáo, quan tâm đến người học, hỗ trợ học sinh, sinh viên, tân sinh viên; lưu ý tiết kiệm điện, nước, công tác phí…; chủ động phòng, chống thiên tai trước mùa mưa bão và dành nguồn lực đầu tư cho phát triển. Các đơn vị cần chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết năm học 2024-2025 bám sát các mục tiêu, chiến lược phát triển, kịp thời, chất lượng và có tính khả thi cao.

- Hội nghị được thông qua với tinh thần đoàn kết, thống nhất, các cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Nhà trưởng thể hiện sự chủ động, quyết liệt  trách nhiệm cao trong công việc;  những việc cấp bách, cấp thiết cần được ưu tiên làm trước với tư duy đổi mới, phương pháp tổ chức thực hiện khoa học và hiệu quả.

Tin bài: Phòng Đào tạo, QLKH và HTQT.