Bế giảng lớp Quản trị lữ hành và Hướng dẫn du lịch quốc tế

Ngày 17/1/2019, Trường Cao đẳng du lịch Hải Phòng phối hợp với Học viện Chisholm – Australia tổ chức lễ bế giảng lớp Quản trị Lữ Hành và Hướng dẫn du lịch theo tiêu chuẩn Úc. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Bách Phái - Giám đốc sở LĐTBXH, đại diện Hiệp hội du lịch, Chi hội lữ hành, đại diện Sở du lịch và nhiều đại diện  doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch dịch vụ tại Hải Phòng; bà Jennie Dehn - Giám đốc các dự án Học viện Chisholm, Ban giám hiệu Trường Cao đẳng du lịch Hải Phòng cùng đông đảo các Thầy, Cô cán bộ giảng viên sinh viên nhà trường và  37 sinh viên lớp đào tạo Quản trị lữ hành, Hướng dẫn du lịch cấp độ quốc tế.

Toàn cảnh buổi lễ bế giảng

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Bách Phái - Giám đốc Sở LĐTBXH đã đánh giá cao những đóng góp của Trường Cao đẳng du lịch Hải Phòng trong công tác đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của du lịch Hải Phòng, đưa du lịch Hải Phòng dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo đúng tinh thần Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch Hải Phòng, đồng thời ông cũng biểu dương sự năng động cũng như những cố gắng nỗ lực, cách làm sáng tạo của tập thể Ban giám hiệu, cán bộ, giảng viên nhà trường. Thay mặt Ban giám hiệu ông  Phạm Văn Long - Hiệu Trưởng nhà trường đã cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ định hướng đúng đắn của các cấp lãnh đạo, sự hợp tác, sẻ chia của của nhiều doanh nghiệp du lịch. Ông cũng đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa của chương trình hợp tác giữa Việt Nam và Australia. Đây là cơ hội tốt để sinh viên được tiếp cận với hệ thống đào tạo tiên tiến từ Úc, cơ hội học tập ngoại ngữ hướng đến thế hệ sinh viên toàn cầu. Ông cũng chúc mừng 37 sinh viên Trường Cao đẳng du lịch Hải Phòng đã cỗ gắng, nỗ lực để hoàn thành khóa học với thành tích ấn tượng.


Ông Phạm Văn Long – Hiệu Trưởng Trường Cao đẳng du lịch Hải Phòng

Đại diện cho học viên Chisholm bà Jennie Dehn đã cảm ơn Trường Cao đẳng du lịch Hải Phòng đã tạo những điều kiện tốt nhất, cùng phối hợp với học viện Chisholm hoàn thành khóa đào tạo với chất lượng và hiệu quả cao. Bà cũng gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến 37 sinh viên đã hoàn thành khóa học và tin tưởng vào sự hợp tác gắn kết giữa Trường Cao đẳng du lịch Hải Phòng và học viện Chisholm trong tương lai.


Bà Jennie Dehn – đại diện học viên Chisholm

Đây là lớp học nằm trong khuôn khổ chương trình đào tạo 12 nghề trọng điểm quốc tế theo các bộ chương trình chuyển giao từ Úc cho 25 Trường Cao đẳng trong cả nước với 41 lớp học. Kết thúc khóa đào tạo có 37 sinh viên hoàn thành 21 tiêu chuẩn năng lực chuyên môn. Khóa học diễn ra từ năm 2016 đến năm 2019 bao gồm công tác đào tạo tiếng Anh và đào tạo chuyên môn. Trong đó, 2 năm dành cho đào tạo nghề và 6 tháng đào tạo tiếng Anh. Sinh viên phải đạt chuẩn ngoại ngữ B1 trở lên mới đủ điều kiện tốt nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp đợt này, được cấp hai bằng một bằng cao đẳng do Trường cao đẳng du lịch Hải Phòng cấp và một bằng do Học viện Chisholm (Australia) cấp.


Sinh viên lớp Quản trị lữ hành, Hướng dẫn du lịch cấp độ quốc tế

Trong xu thế hội nhập và toàn cầu hóa diễn ra mạnh mẽ và sâu rộng như hiện nay, Chương trình hợp tác giữa Việt Nam và Australia  đã mở ra những cơ hội thuận lợi cho nhiều sinh viên trong đó có 37 sinh viên Trường cao đẳng du lịch Hải Phòng hôm nay, khi sở hữu cùng lúc hai bằng cấp có giá trị, cơ hội trau dồi kỹ năng ngoại ngữ và làm việc tại nước ngoài; hướng đến một thế hệ công dân toàn cầu khi sở hữu bằng cấp được công nhận tại hầu hết các quốc gia trên thế giới. Đây cũng là xu hướng phát triển tất yếu của lực lượng lao động tay nghề cao trong tương lai.
Một số hình ảnh tiêu biểu được ghi lại tại buổi lễ:

Hoàng Tú Ân (ghi) – (Ảnh Xuân Thủy)

Comments

Chúc mừng sự phát triển của Nhà trường!