Lễ tốt nghiệp, trao bằng và công nhận danh hiệu Cử nhân thực hành cho sinh viên Chương trình Cao đẳng 9+

   Chiều ngày 05/12/2023, Trường Cao đẳng du lịch Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp, trao bằng và công nhận danh hiệu Cử nhân thực hành cho sinh viên chương trình Cao đẳng 9+ (Đào tạo song song văn hóa cấp THPT và Trung cấp, Cao đẳng chính quy) niên khóa 2020 – 2023.

 
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Đây là khóa học sinh, sinh viên đầu tiên trong chương trình hợp tác, liên kết đào tạo giữa Trường Cao đẳng du lịch Hải Phòng với Trung tâm Giáo dục thường xuyên Hải Phòng. Theo đó, Trường Cao đẳng du lịch Hải Phòng là đơn vị đào tạo nghề và Trung tâm GDTX Hải Phòng là đơn vị phụ trách đào tạo chương trình văn hóa cấp THPT.

Tiến sỹ Phạm Văn Long, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng du lịch Hải Phòng phát biểu tổng kết khóa học

Là khóa học sinh, sinh viên đầu tiên được triển khai giữa hai đơn vị nên trong quá trình thực hiện cũng gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là thời gian đầu khi thông tin về hình thức đào tạo này chưa nhiều, các bậc CMHS và các em học sinh còn có những băn khoăn, nghi ngại. Tuy nhiên với sự quyết tâm, cố gắng nỗ lực của lãnh đạo hai đơn vị, các thày cô trực tiếp tham gia giảng dạy, sự phối hợp của gia đình và đặc biệt là sự vượt khó, vươn lên của các em học sinh, sau 3 năm học sinh của lớp đã đạt tỉ lệ tốt nghiệp THPT là 100% đồng thời có bằng Cao đẳng chuyên ngành Kỹ thuật Chế biến món ăn.

Lãnh đạo Trường Cao đẳng du lịch Hải Phòng trao bằng tốt nghiệp công nhận danh hiệu Cử nhân thực hành cho sinh viên Chương trình Cao đẳng 9+ 

Trong số đó, 15 học sinh tiếp tục theo học chương trình Cao đẳng 9+. Và sau 3,5 năm, trong khi các bạn cùng trang lứa mới đang bắt đầu học kì 1 của sinh viên năm thứ nhất tại các trường Đại học – Cao đẳng thì các em đã tốt nghiệp với tấm bằng Cao đẳng và đặc biệt hơn nữa, 100% các em đã được các đơn vị kinh doanh dịch vụ, du lịch uy tín trên địa bàn thành phố nhận vào làm việc với mức lương khởi điểm đáng mơ ước.

Đại diện sinh viên phát biểu cảm ơn, tặng hoa chúc mừng lãnh đạo hai đơn vị

Phát biểu chia sẻ trong buổi lễ,  lãnh đạo hai đơn vị đã ghi nhận, đánh giá cao sự hợp tác trên, đặc biệt trong công tác phân luồng học sinh sau cấp THCS. Kết quả của sự hợp tác này là tiền đề để mở ra các cơ hội hợp tác mới giữa hai đơn vị nhằm đáp ứng yêu cầu của người học trên địa bàn thành phố Hải Phòng và các vùng phụ cận cũng như cung ứng lực lượng lao động chất lượng cao cho thành phố.

Tập thể Tân Cử nhân thực hành chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo hai đơn vị

Đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm

Đại diện gia đình các Tân cử nhân chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo, giáo viên của hai đơn vị

Hy vọng với kết quả đã được kiểm chứng trong thực tế, chương trình đào tạo song bằng theo mô hình 9+ nói chung sẽ nhận được sự quan tâm từ các bậc CMHS và học sinh. Sẽ ngày càng có nhiều học sinh theo học các chương trình đào tạo theo mô hình 9+ đang được triển khai tại Trường Cao đẳng du lịch Hải Phòng.

Tổng hợp: Phòng Công tác HSSV