Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm 2024

      Trong không khí trang trọng và khởi sắc của những ngày đầu năm mới, ngày 09/01/2024 Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm 2024, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của Nhà trường. Hội nghị không chỉ là dịp để đánh giá kết quả công tác năm qua mà còn là cơ hội để xây dựng mục tiêu và kế hoạch cho năm tới và chiến lược cho tương lai của Nhà trường. Tham dự Hội nghị có ông Hoàng Đăng Hải- Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hải Phòng, Ban Giám hiệu và toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động Nhà trường.

Toàn cảnh Hội nghị

      Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của Nhà trường năm 2023, kế hoạch năm 2024; Báo cáo hoạt động tài chính, Báo cáo kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, người lao động năm 2023, Báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân năm 2023.

Ông Phạm Văn Long - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

      Hội nghị là diễn đàn để toàn thể cán bộ giảng viên người lao động nhà trường được nói lên những ý kiến, quan điểm, trao đổi thảo luận mở để đóng góp cho sự phát triển toàn diện của Nhà trường. Tại Hội nghị có 02 bài tham luận, thuyết trình chất lượng như tham luận của cô Lê Thị Chiền- Trưởng Khoa Quản trị CBMA về "Một số giải pháp nâng cao nghiệp vụ chế biến bánh Âu" hay bài tham luận "Vận dụng hiệu quả giảng dạy chuyên môn bằng tiếng Anh" của thầy Nguyễn Duy Hà- Phó Trưởng Khoa Quản trị khách sạn, Nhà hàng và phần hội thảo cởi mở với nhiều ý kiến, đề xuất từ cán bộ, giảng viên của Nhà trường. Các ý kiến đưa ra tại Hội nghị đều được giải đáp trực tiếp và thỏa đáng.

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị

Cán bộ, viên chức, người lao động phát biểu trong Hội nghị

      Sau thảo luận, Hội nghị đã thống nhất Quyết nghị các nội dung định hướng phát triển Nhà trường trong năm 2024:

1. Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác và tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của lộ trình thực hiện Chiến lược phát triển Trường giai đoạn 2022-2026, tầm nhìn đến năm 2030 và các chỉ tiêu phấn đấu chủ yếu để hoàn thành tốt kế hoạch năm 2024, cụ thể:

- Các đơn vị quyết liệt triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ được phân công trong Chiến lược phát triển Trường.

- Định kỳ 01 lần/ quý cập nhật, phổ biến các văn bản quy định của Nhà nước liên quan đến hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

- Tổ chức thực hiện chế độ chính sách đối với viên chức theo đúng quy định. Tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành kỷ luật lao động, các quy định của Nhà trường.

 - Phòng chức năng và khoa chuyên môn thực hiện việc quản lý hiệu quả nhiệm vụ được giao. Các bộ phận đẩy mạnh việc giám sát, đôn đốc thực hiện công việc theo kết luận giao ban và các nhiệm vụ được giao theo tuần.

-  Nâng cao chất lượng công tác tuyển dụng, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm,đánh giá, luân chuyển cán bộ, viên chức. Tăng cường thu hút đội ngũ giáo viên có năng lực để phục vụ công tác giảng dạy.

- Tăng cường hoạt động thông tin, quảng bá tuyển sinh hiệu quả. Quyết tâm tuyển sinh đạt từ 500 học sinh sinh viên chính quy trở lên.

- Tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình đào tạo và bộ công cụ đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực thực hiện, tổ chức đào tạo theo tích lũy tín chỉ. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong cán bộ giảng viên. Ra mắt tập san nghiên cứu khoa học trong  năm 2024.

- Thí điểm giảng dạy bằng tiếng Anh đối với 02 mô đun chuyên môn nghề.

- Hoàn thiện hệ thống đảm bảo chất lượng và thực hiện đánh giá ngoài 01 chương trình đào tạo.

- Tiếp tục bồi dưỡng chuyên môn sâu cho giảng viên, trọng tâm là giảng viên của các khoa Quản trị Chế biến món ăn; Quản trị Khách sạn, Nhà hàng và các chuyên ngành mới. Tổ chức cho cán bộ, giáo viên đi nghiên cứu thực tế tại các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo học tập kinh nghiệm, nắm bắt được các nhu cầu  thực tế của doanh nghiệp.

- Đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động của Nhà trường: Sử dụng hiệu quả các phần mềm trong quản lý đào tạo; Khai thác hiệu quả không gian 3D trong tuyển sinh, giới thiệu về nhà trường. Sử dụng hệ thống phần mềm Voffice trong công tác quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp.

- Tiếp tục làm tốt công tác phối hợp quản lý liên kết đào tạo với các đơn vị liên kết để đào tạo các bậc học, ngành học nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội.

- Thực hiện đúng các qui định về tài chính; quản lý tập trung mọi nguồn thu và chi theo đúng qui định; nâng cao đời sống CBVC. Quản lý, sửa chữa, bổ sung và khai thác sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, giảng dạy và học tập.

2. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, lao động giỏi, lao động sáng tạo; phong trào tự học tập, rèn luyện trong cán bộ, viên chức, người lao động cơ quan, tích cực trau dồi nghiệp vụ công tác...

3. Tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, viên chức, người lao động....

4. Tiếp tục thực hiện hiệu quả việc phát triển đoàn viên, xây dựng tổ công đoàn cơ sở vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng trường học thân thiện....

5. Phát động phong trào thiện nguyện vì học sinh nghèo vùng cao. 

Đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác năm học 2022-2023 tại Hội nghị

      Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm 2024 là một bước quan trọng để xây dựng sự đồng thuận và tạo ra những bước tiến mới trong sự phát triển của Nhà trường. Với sự nhất trí cao của tập thể cán bộ, viên chức và người lao động, tập thể Nhà trường quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của Nghị quyết Hội nghị đã đề ra góp phần vào sự thành công và phồn thịnh của Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng trong những năm tiếp theo.

Phòng Công tác HSSV