Chuỗi hoạt động hấp dẫn trong lễ khai giảng 2019-2020 - Thanh âm vang mãi trong đời sinh viên

Trong cái nắng vàng rực rỡ của những ngày thu, hôm nay, 17/10/2019 thầy và trò trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng (HCT) tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020. Đây là dịp để cán bộ, giáo viên và sinh viên Nhà trường cùng nhìn lại một năm học đã qua với cống hiến, nỗ lực không ngừng; đồng thời, bằng tất cả tình yêu và quyết tâm, cùng khích lệ, động viên nhau thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới. Với tân sinh viên, đây không chỉ là cơ hội để các em làm quen và hoà nhập với môi trường mới, mở rộng mối quan hệ, giao lưu mà còn là món quà ý nghĩa mà Cao đẳng Du lịch Hải Phòng và các anh chị sinh viên khoá trên dành tặng sinh viên K1, thắp lên ngọn lửa đam mê giúp những ước mơ trong sự nghiệp của các em trở thành hiện thực. Chúng ta cùng điểm lại những hoạt động nổi bật, hấp dẫn trong Lễ Khai Giảng hoành tráng đã diễn ra.

Hoàng Đức Thịnh “khuấy động” Lễ Khai Giảng bằng những bài hát đi vào lòng người

Mở đầu buổi Lễ Khai Giảng là màn “chào sân” của ca sĩ Hoàng Đức Thịnh - Quán Quân Giọng Hát Việt 2019.  Với chất giọng ấm áp, sở hữu những nốt ca da diết cùng với gương mặt điển trai góc cạnh lạnh lùng. Anh đã mang đến màn khai mạc Lễ Khai Giảng những bản tình ca, những bản Pop Ballad đang hot nhất hiện nay. Cảm ơn Đức Thịnh đã khuấy động Lễ Khai Giảng, phần thể hiện của Đức Thịnh nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các em sinh viên HCT.

Lễ khai giảng đầy màu sắc nhưng vẫn trang nghiêm, long trọng

Lễ khai giảng năm học 2019 đã được nhà trường chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, mang đến một không gian Lễ đầy màu sắc, sinh động.
Lễ khai giảng đồng thời là dịp để Nhà trường gặp gỡ, giao lưu, gửi lời chia vui cùng các bạn tân sinh viên cũng như thấu hiểu được tâm tư, nguyện vọng, mong muốn của các em đối với Nhà trường, tạo môi trường học tập và rèn luyện gần gũi, “học đi đôi với hành” tại Cao đẳng Du lịch Hải Phòng.

 

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Phạm Văn Long - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã chúc mừng tân sinh viên niên khóa 2019 - 2022 gia nhập HCT, đồng thời nhắn nhủ toàn thể sinh viên nhà trường phải không ngừng rèn luyện kỹ năng, đạo đức nghề nghiệp; kết nối với bạn bè, thầy cô, doanh nghiệp để không ngừng tạo dựng tương lai tươi sáng cho chính mình.
Cô Lê Thị Chiền đại diện cho toàn thể giảng viên đã khẳng định: "15 năm thành lập và phát triển, Ban lãnh đạo nhà trường luôn tạo điều kiện cho các giảng viên nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cả trong nước cũng như nước ngoài, đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại cho các xưởng thực hành, tạo môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp, quan tâm kịp thời đến tâm tư nguyện vọng của giảng viên, sinh viên…. điều đó đã tạo động lực cho đội ngũ giảng viên có thêm những bài giảng hay, luôn cập nhật kiến thức mới, đích cuối cùng cũng là để sinh viên của chúng ta được học tập và trải nghiệm thiết thực nhất".
Tân sinh viên Nguyễn Thị Tuyết Nhi - đại diện cho toàn thể Tân sinh viên khóa 11 phát biểu những cảm nhận tuyệt vời qua hai tháng học tập tại HCT: "Em cảm thấy vô cùng hạnh phúc, những bỡ ngỡ, rụt rè giường như tan biến trong em. Bên cạnh đó em còn cảm thấy hạnh phúc hơn nữa khi mình được học trong ngôi trường khang trang với đầy đủ cơ sở vật chất tiên tiến cùng với sự giảng dạy bằng cả sự đam mê, nhiệt huyết, yêu nghề trong các thầy cô tại nơi đây".
Tại buổi lễ cũng đã tôn vinh cán bộ, nhà giáo hoàn thành tốt nhiệm vụ đột xuất. Đồng thời khen thưởng sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong trong toàn khóa 2016-2019 và Trao bằng tốt nghiệp, bế giảng cho sinh viên niên khóa 2016-2019.

Tôn vinh cán bộ, nhà giáo hoàn thành tốt nhiệm vụ đột xuất. Đồng thời khen thưởng sinh viên có thành tích học tập xuất sắc

 

Trao bằng tốt nghiệp, bế giảng cho sinh viên niên khóa 2016-2019.

Lễ trao học bổng “chắp cánh ước mơ”

Những suất học bổng "Chắp cánh ước mơ" được trao tặng cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, sinh viên có kết quả tốt trong kỳ thực tập doanh nghiệp và những sinh viên vượt khó, có ý chí vươn lên trong học tập.
Tổng giá trị học bổng dành cho chương trình là 98 triệu đồng. Toàn bộ gói học này đã được các tổ chức cá nhân trao trực tiếp cho 50 sinh viên có mặt trong buổi Lễ Khai giảng:

  • Gia đình cố Hiệu trưởng đáng kính, TSKH. Trần Trung Dũng
  • Ngân hàng TM cổ phần Viettin bank chi nhánh Hồng Bàng, Hải Phòng
  • Tập đoàn Sunworld
  • Tập đoàn Flamingo
  • Du thuyền Indochina sails
  • Tập đoàn Havina Group
  • Công ty CP Du lịch và Khách sạn Hải Đăng

 

Chương trình giao lưu văn hóa với chủ đề “Gặp gỡ Đông Tây”

Ngay sau khi phần Lễ trang trọng kết thúc, phần hội tiếp nối, mở ra sân chơi giao lưu bổ ích và đầy tính sáng tạo bởi sức trẻ của sinh viên HCT. Chương trình giao lưu ẩm thực với các chủ đề: Việt Nam xưa và nay, Châu Mỹ La tinh, Australia và New Diland với sự góp mặt của các Tình Nguyện Viên quốc tế (TNV) đến từ các quốc gia, các nền văn hoá khác nhau trên thế giới, họ đã giúp HCT cải thiện môi trường học ngoại ngữ cởi mở, năng động, sát thực tế. 

Chương trình được tổ chức với mục đích đem văn hóa truyền thống Việt, kết nối với hiện đại, văn hóa toàn cầu, giúp cho các em sinh viên có thêm niềm tự hào dân tộc, phát huy tối đa việc thực hành những kiến thức đã được học trong trường để quảng bá văn hoá ẩm thực của đất nước, của Hải Phòng tới mọi người. Sự kiện nhỏ nhưng lại mang đến những câu chuyện đầy nhân văn và cảm xúc.

Rực lửa hội trại HCT 2019

Lửa trại đã trở thành một nét văn hóa trong sinh hoạt cộng đồng, đặc biệt là trong các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, các hoạt động gắn kết giữa cá nhân, tập thể. Nhằm chào mừng kỉ niệm 15 năm thành lập, HCT đã tổ chức thành công đêm Lửa trại với chủ đề “Thắp lên ngọn lửa truyền thống”.

 


Bên ánh lửa bập bùng kỳ ảo của đêm lửa trại, mọi người đã hòa mình cùng với những tiết mục văn nghệ ấn tượng trong đêm gala. Những tiết mục nổi bật “khuấy đảo” không gian đó là màn streetdance của CLB Dance, màn DJ “không thể đứng yên”, tiết mục hát và biểu diễn guitar không thể da diết hơn...

Chuỗi sự kiện trong ngày Khai giảng năm học mới của trường Cao Đẳng Du lịch Hải Phòng đã thành công như mong đợi. Thật nhiều cảm xúc lắng đọng trong sự kiện đầy ấn tượng. Xin chúc Thầy và Trò nhà trường bước vào năm học mới 2019 - 2020 thực hiện thắng lợi mục tiêu của năm học,  tiếp nối thành công và thành công hơn nữa.

Hoàng Quân