HỌC CÁCH QUẢN LÝ NHÀ HÀNG CỦA CÁC ÔNG CHỦ NGƯỜI NHẬT

Quản lý nhà hàng không phải công việc dễ dàng, đòi hỏi bạn luôn phải rèn luyện các kỹ năng chuyên môn, phẩm chất cần có. Từ trước đến nay, Nhật Bản vốn là đất nước nổi tiếng với tính kỷ luật, nề nếp và nhiều bí quyết độc, lạ nhưng mang lại chất lượng tốt. Bạn có dự định chọn công việc này hoặc đang theo học chuyên ngành quản trị nhà hàng, Bạn đã tốt nghiệp đang là Quản lý nhà hàng?... Hãy cùng xem người Nhật đang quản lý nhà hàng hiệu quả như thế nào nhé.s



Người Nhật có bí quyết quản lý nhà hàng đáng để học hỏi

1. Thành thạo nghề trước khi làm thầy. Nền tảng là yếu tố quan trọng hàng đầu trong bất kỳ công việc nào của người Nhật. Đối với mô hình kinh doanh Dịch vụ như nhà hàng thì nhân sự luôn phải thành thạo kỹ năng chuyên ngành. Ở Nhật, bằng cấp hay chứng chỉ không nói lên tất cả, nếu bạn muốn làm việc, bạn cần phải bắt đầu từ những công việc đơn giản và nhỏ nhặt nhất. Điều đặc biệt trong điều phối hoạt động của các Quản lý nhà hàng người Nhật chính là họ chuyên nghiệp và điêu luyện trong mọi công việc. Những Quản lý tại nhà hàng Nhật sẽ tự tay vào bếp hoặc tham gia công tác phục vụ cùng nhân viên khi lượng khách đến quán quá đông. Từ hành động chuyên nghiệp này, nhân viên của bạn không chỉ thêm thán phục, tự hào mà còn tin tưởng và sẵn sàng làm việc hết mình cho bạn.

Tính kỷ luật trong công việc là một yếu tố quan trọng làm nên chất lượng và thương hiệu 

2. Đề cao tính kỷ luật. Người Nhật vốn nổi tiếng với tính kỷ luật trong công việc. Một khi các Quản lý nhà hàng đề ra các quy định riêng thì nhân viên cấp dưới cần nghiêm túc thực hiện. Bản thân người Quản lý cũng là người nguyên tắc nhất trong công việc để làm gương cho chính nhân viên của họ. Nếu nhân viên mắc sai lầm dù đã được phổ biến quy định, Quản lý sẵn sàng kỷ luật thẳng thừng và không có trường hợp nhân nhượng. Nhờ đó, nhân viên sẽ khó xao nhãng công việc mà giữ được tâm thế vững vàng, tất cả vì mục tiêu chung của nhà hàng.



3. Nhân viên có quyền nêu ý kiến. Để hoạt động nhà hàng luôn đạt chất lượng tốt và liên tục phát triển theo chiều hướng tích cực, các Quản lý nhà hàng người Nhật sẽ tổ chức nhiều cuộc thảo luận thường xuyên để lắng nghe ý kiến, phản hồi từ chính nhân viên của mình. Thông qua đó, Quản lý sẽ xem xét tính chính xác, phù hợp của các luồng ý kiến khác nhau để có phương án giải quyết hiệu quả. Phần lớn những người làm công tác quản lý trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn ở Nhật cho rằng, nhân viên là người trực tiếp tiếp xúc khách hàng và theo sát sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp nên họ sẽ có những lời khuyên thực tế nhất để cải thiện hoạt động của nhà hàng.



4. Công bằng trong mọi tình huống. Mọi mục tiêu trong các phương pháp quản lý nhân viên của người Nhật luôn hướng đến việc giữ chân nhân sự tài năng, vì họ chính là những người tạo nên chất lượng dịch vụ cho nhà hàng. Trong các nhà hàng Nhật Bản, các Quản lý không cho rằng lời nói của họ là mệnh lệnh mà là sự chia sẻ. Họ sẵn sàng nhận lỗi khi mắc sai lầm, và tất nhiên nhân viên cũng sẽ tự thấy mình cũng nên như thế. Mọi nhân viên đều được tôn trọng và đối xử công bằng, họ sẽ không cảm thấy áp lực mà thậm chí sẽ tự nguyện làm phần việc của mình.

Quản lý nhà hàng phải là người thành thạo các kỹ năng chuyên môn của ngành Nghề Quản lý nhà hàng không hề đơn giản, để làm tốt bạn luôn cần trau dồi đầy đủ kỹ năng cũng như “bỏ túi” cho mình bí quyết riêng. Bạn có bí quyết nào đã thực hiện và đạt thành công chưa? Hãy chia sẻ cùng chia sẻ nhé.

Hoàng Tú Ân (Dẫn theo http://chefjob.vn/cach-quan-ly-nha-hang-cua-nguoi-nhat)